Phúc Thọ khai mạc tuần hàng, tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022

05/08/2022 - 04:38 PM
Nhân dịp kỷ niệm 200 năm huyện Phúc Thọ, đón nhận Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Ba, sáng 01/8, Huyện Phúc Thọ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Hà Nội tổ chức Khai mạc tuần hàng, tư vấn và bán sản phẩm OCOP năm 2022. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - PGĐ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đoàn Tuấn Anh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Doãn Trung Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Đình Sơn – UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Lê Thị Toan – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.
Tại lễ Khai mạc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, Thành phố đã tổ chức nhiều sự kiện, hội chợ trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng qua đó sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuần hàng được tổ chức nhằm hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP của Hà Nội nói chung và quảng bá, tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Phúc Thọ nói riêng đến người tiêu dùng trong và ngoài huyện.
Cũng tại lễ Khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nguyễn Đình Sơn khẳng định: Trên địa bàn huyện hiện nay có 60 làng có nghề, trong đó 5 làng nghề được thành phố công nhận. Năm 2019, Phúc Thọ có 8 sản phẩm được Hội đồng thẩm định chương trình OCOP thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng, trong đó có những sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao. Tiếp nối năm 2020 có hơn 20 sản phẩm đạt; năm 2021 huyện có thêm 25 sản phẩm đạt tiêu chí. Huyện đang phát triển nhiều nghề mới có hiệu quả kinh tế như nghề chế biến gỗ, sản xuất sản phẩm từ các loại, mỗi làng có nghề đã và đang tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương thu nhập ổn định từ 6-10 triệu đồng/người/tháng. Đồng thời tạo điều kiện cho các chủ thể OCOP quảng bá, giới thiệu sản phẩm, khai trương, mở điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại các địa phương.
Lễ khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiêụ và bán sản phẩm OCOP  năm 2022 tại huyện Phúc Thọ
Tại tuần hàng, có 50 gian hàng trưng bày sản phẩm của huyện bao gồm khu trưng bày sinh vật cảnh và gian hàng tiêu chuẩn, gồm: các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng của 21 xã, thị trấn (mỗi xã một gian hàng); gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP; gian các sản phẩm làng nghề. Các sản phẩm tham gia đều có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo về chất lượng và an toàn thực phẩm.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 200 năm Huyện Phúc Thọ và cùng là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện có cơ hội kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố giới thiệu, quảng bá sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, giúp người dân biết và sử dụng hàng hoá, nông sản an toàn, có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ. Theo kế hoạch, Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022 sẽ kéo dài đến hết ngày 03/8/2022.
Hoàng Thị Cúc

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020