Quận Hai Bà Trưng tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2009 - 2014

12/06/2014 - 02:44 PM

Ngày 04/6/2014, tại trụ sở cơ quan Ủy ban MTTQ quận, Ban chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động (CVĐ): "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện CVĐ giai đoạn 2009-2014.

Tới dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, Phó Trưởng BCĐ Cuộc vận động TP; Nguyễn Văn Đông - UVTV, Phó Chủ tịch HĐND quận; Đoàn Đình Nguyên - UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy; Trần Quyết Thắng - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Ngô Thị Ngọc Bích - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận - Trưởng BCĐ CVĐ; các thành viên BCĐ quận; đại diện lãnh đạo UBND, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ 20 ph­ường; các tập thể, doanh nghiệp (DN) được khen thưởng.

Đ/c Lê Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, Phó Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ TP(đứng giữa) và đ/c Ngô Thị Ngọc Bích - Ủy viên BTV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận, Trưởng BCĐ CVĐ quận Hai Bà Trưng tặng Giấy khen cho những tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện CVĐ

Báo cáo 5 năm thực hiện CVĐ của BCĐ quận đã nêu bật những kết quả đạt được thời gian qua: cấp uỷ, chính quyền từ quận tới cơ sở đã tổ chức quán triệt, phổ biến sâu rộng Thông báo kết luận số 264-TB/TƯ ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị, Kế hoạch của BCĐ quận Hai Bà Trưng về việc triển khai CVĐ. Công tác tuyên truyền đã được triển khai đồng bộ trong toàn hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở, với nhiều hình thức phong phú như: Hội nghị tọa đàm; tổ chức Hội thi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với sự tham gia của các Doanh nghiệp trên địa bàn quận; tuyên truyền trên hệ thống phát thanh phường. Đồng thời lồng ghép với các cuộc họp chi bộ, các tổ chức đoàn thể, các tổ dân phố, khu dân cư, các câu lạc bộ,.. Gắn tuyên truyền thực hiện CVĐ với phong trào thi đua "Dân vận khéo", CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và các phòng trào thi đua yêu nước…

Trong 5 năm qua, đã tổ chức tốt các lớp tập huấn cho hàng nghìn lượt người tham dự. Thực hiện nhiều hoạt động đưa hàng Việt đến người tiêu dùng: tổ chức gian hàng “Giới thiệu  và trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam”; phối hợp triển khai kế hoạch phục vụ tết dương lịch và Tết Nguyên đán trên địa bàn quận, hướng dẫn các đơn vị chức năng và UBND các phường hỗ trợ doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh tổ chức tốt các cửa hàng chuyên bán hàng bình ổn giá; tổ chức 03-05 điểm chợ Xuân. Hàng năm tổ chức 02-03 Hội chợ xúc tiến thương mại tại Công viên Thống Nhất, Công viên Tuổi trẻ. Vận động các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn quận tổ chức các đợt bán hàng Việt tại các địa điểm. Quan tâm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hoạt động của các DN trong thực hiện CVĐ.

Các phòng, ban ngành, cơ quan, đơn vị sử dụng nguồn vốn ngân sách trên địa bàn quận ­ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nư­ớc khi mua sắm tài sản, vật tư­, thiết bị; các dự án đầu tư xây dựng tại quận đều được các cơ quan đơn vị và nhà thầu mua sắm bằng các vật liệu sản xuất trong nước. Hệ thống MTTQ từ quận tới cơ sở và các các hội, đoàn thể, các tổ chức thành viên thực hiện việc mua các sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao thay cho việc mua hàng ngoại nhập để làm quà tặng tại các hội nghị: Xe đạp Thống Nhất, chăn ấm của công ty may sông Hồng, đèn bàn học của Công ty Rạng Đông, túi sưởi Mimosa, quạt điện cơ Thống Nhất... Người tiêu dùng trên địa bàn quận đã tham gia hưởng ứng CVĐ, từng bước thay đổi thói quen mua sắm và tăng độ tin cậy, hài lòng với sản phẩm Việt.

Tại hội nghị đã có 03 tham luận của đại diện Đoàn Thanh niên quận, Ủy ban MTTQ phường Minh Khai, Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Châu. Các tham luận đã làm rõ thêm cách nghĩ, cách làm, đổi mới của các tập thể, đơn vị, DN và cơ sở trong triển khai thực hiện CVĐ.

 BCĐ CVĐ quận đã đề nghị UBND quận khen thưởng 07 tập thể có thành tích xuất sắc và 08 tập thể có thành tích tốt trong 5 năm trong thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009-2014; với tổng số tiền thưởng là 5, 2 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP đã nhiệt liệt biểu dương các tập thể, cá nhân được khen thưởng; ghi nhận BCĐ CVĐ quận Hai Bà Trưng đã điều hành phối hợp tốt với các đơn vị là thành viên, phát huy được vai trò, trách nhiệm của từng ngành, tạo được kết quả đồng bộ trong thực hiện CVĐ. Đồng chí cũng đề nghị BCĐ quận kịp thời kiện toàn khi có thay đổi các thành viên; đồng thời, tiếp tục có nhiều hoạt động sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đặt ra trong thời gian tiếp theo, phấn đấu để người tiêu dùng chuyển từ “ưu tiên” sang “tin dùng” hàng Việt Nam./.

Trà My - Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020