Quận Hai Bà Trưng triển khai kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.

08/03/2023 - 03:20 PM
Chiều ngày 06/3/2023, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn quận năm 2023 do đồng chí Nguyễn Xuân Diệp - Quận ủy viên, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam quận, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì. Dự hội nghị có đồng chí Phan Văn Phúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận và các đồng chí trong Ban chỉ đạo Cuộc vận động quận Hai Bà Trưng.
Hội nghị được nghe đồng chí Vũ Ngọc Hòa - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng, Phó trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động của quận báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Cuộc vận động năm 2022, kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2023.

Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
quận Hai Bà Trưng họp triển khai kế hoạch năm 2023.
Trong năm 2022, Ban chỉ đạo Cuộc vận động của quận đã tập trung xây dựng, triển khai hướng dẫn các cấp, các ngành, cơ sở tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, được các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng, tổ chức 3 chương trình “Tiêu dùng thông minh, người Việt chủ động chọn hàng Việt” tại các siêu thị V+, Winmart Võ Thị Sáu và BRG Mart. Kết quả bước đầu đã nâng cao nhận thức của Nhân dân đối với việc sử dụng hàng Việt, góp phần phát triển sản xuất cho các doanh nghiệp trong nước, đưa nền kinh tế vượt qua những khó khăn thách thức để phát triển nhanh, bền vững, đảm bảo an sinh xã hội.
Năm 2023, quận Hai Bà Trưng triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tập trung vào các nội dung: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, viết tin, bài về cuộc vận động trên Cổng, Trang thông tin điện tử quận và các phường, Trang cộng đồng (Fanpage) của Ủy ban MTTQ các cấp. Khuyến khích, động viên người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn quận ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam; các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách Nhà nước trên địa bàn quận ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam phù hợp với các cam kết quốc tế và luật pháp của Việt Nam. Tích cực phát hiện, giới thiệu các sản phẩm do các Công ty, đơn vị, hợp tác xã, hộ gia đình,.. sản xuất trên địa bàn quận để người tiêu dùng được biết đồng thời giới thiệu cơ quan chức năng hướng dẫn thủ tục, phối hợp với đơn vị sản xuất để xây dựng thương hiệu sản phẩm và tham gia bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích”.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hai Bà Trưng - thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động quận
tổ chức trưng bày gian hàng Việt Nam tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông
Hưởng ứng cuộc vận động, các ngành, đơn vị thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động quận cũng đăng ký tổ chức các hoạt động tuyên truyền về hàng Việt Nam chất lượng cao, truyền thông để người tiêu dung quận Hai Bà Trưng ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam bằng những chương trình, hoạt động cụ thể. Điển hình là ngày 04/3/2023 vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã tổ chức trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam của các nữ chủ doanh nghiệp và các đơn vị doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân đến tham quan, mua sắm.
Quỳnh Nguyễn

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020