Quận Hoàn Kiếm tổ chức khảo sát các mặt hàng Việt kinh doanh tại chợ Đồng Xuân

23/10/2019 - 06:09 AM
Chiều ngày 22/10/2019, đồng chí Lê Hồng Phú – UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Hoàn Kiếm làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã tiến hành khảo sát các mặt hàng được sản xuất trong nước đang được kinh doanh tại chợ Đồng Xuân.
Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Công ty Cổ phần Đồng Xuân và qua khảo sát thực tế tại Chợ Đồng Xuân, hiện nay chợ Đồng Xuân có trên 2.000 hộ kinh doanh với 07 ngành hàng: Nông sản thực phẩm, thực phẩm tươi sống, hoa quả khô, tạp phẩm – mỹ phẩm, đồ chơi lưu niệm, đồ dùng cá nhân và gia đình, vải sợi – quần áo. Từ khi ra đời, chợ Đồng Xuân đã trở thành điểm buôn bán sầm uất, luôn giữ vị trí đầu mối bán buôn lớn, phát luồng hàng hóa đi khắp các địa phương trong cả nước, doanh thu hàng năm đạt hàng nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay chợ Đồng Xuân không còn là nơi tiêu thụ hàng hóa thuần Việt, thị trường hàng hóa ở chợ Đồng Xuân phải cạnh tranh với các sản phẩm hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan; một số hộ kinh doanh chưa quan tâm tới việc nâng chất lượng hàng hóa và nguồn gốc sản phẩm, chỉ tập trung kinh doanh các mặt hàng theo thị hiếu; việc vận chuyển buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc còn chưa được ngăn chặn triệt để…
Đ/c Lê Hồng Phú – UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Hoàn Kiếm phát biểu tại buổi khảo sát.
Sau 10 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có tác động tích cực đến nhận thức của cán bộ, nhân viên Công ty và bà con kinh doanh. Nhiều nhóm mặt hàng sản xuất trong nước được người tiêu dùng ưa chuộng tăng lên đáng kể được bày bán và kinh doanh tại chợ Đồng Xuân như: 100% mặt hàng rau củ quả, thủy hải sản; 90% mặt hàng nông sản thực phẩm; 80% mặt hàng mỹ phẩm và 90% mặt hàng quần áo.
Nhằm duy trì, phát huy và tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đồng Xuân đã tập trung với các nhiệm vụ trọng tâm, đó là: đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động; tăng cường liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất hàng trong nước tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo để kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng nhằm giới thiệu sản phẩm; phối hợp tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, ngăn chặn việc vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm về chất lượng sản phẩm, hàng hóa dịch vụ trong khu vực chợ…
Đoàn khảo sát thực tế các gian hàng tại chợ Đồng Xuân.
Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Lê Hồng Phú – UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả trong 10 năm triển khai thực hiện của tập thể Công ty Cổ phần Đồng Xuân. Từ những mặt hàng Việt được kinh doanh tại chợ Đồng Xuân đã có sức hút và lan tỏa tới các tỉnh, thành, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội. Thông qua nhiều giải pháp để đưa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” từng bước khẳng định được niềm tin của người tiêu dùng, Nhân dân đã dần ưa chuộng hàng Việt. Tuy nhiên, với những khó khăn và đề xuất hiện nay của Ban quản lý và bà con kinh doanh tại chợ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận sẽ quan tâm đề xuất với Thành phố và quận tháo gỡ để chợ Đồng Xuân luôn là điểm đến tin cậy của người Việt Nam và du khách quốc tế khi tới Thủ đô Hà Nội và đặc biệt là trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Bích Ngọc

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020