Sở Công thương Hà Nội họp báo: Hội chợ Hàng Việt, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2017.

24/08/2017 - 04:17 PM

Thực hiện Chương trình công tác của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, do Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố và Ủy ban nhân dân thành phố làm thường trực, chiều 24/8, Sở Công thương Hà Nội tổ chức họp báo về tổ chức Hội chợ hàng Việt, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) Hà Nội năm 2017. Đến dự và chủ trì họp báo có các đồng chí: Lê Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động (CVĐ): “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội; Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương; Hoàng Xuân Thủy – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghệ Hà Nội. Đây là chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh việc thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa và hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất của Hà Nội và các tỉnh, TP cả nước quảng bá thương hiệu, tìm đầu ra cho sản phẩm, đưa các sản phẩm, hàng hóa của Hà Nội đến tay người tiêu dùng.


Đồng chí Lê Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ): “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Theo đó, Hội chợ hàng Việt có quy mô hơn 300 gian hàng của các DN Việt Nam được tổ chức từ ngày 21- 25/9 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp – Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Các sản phẩm hàng Việt của DN tham gia hội chợ sẽ được Ban tổ chức giới thiệu, đăng ký tham gia Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2017 do BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội chỉ đạo thực hiện và Sở Công thương chủ trì tổ chức. Tại hội chợ hàng Việt, Sở Công thương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP và các DN kinh doanh trong lĩnh vực thương mại tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết giao thương giữa các DN, các tỉnh, TP cả nước” nhằm hỗ trợ các vùng sản xuất của TP Hà Nội và tiếp tục hỗ trợ sản phẩm các tỉnh tiếp cận các kênh phân phối của TP.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được tổ chức từ tháng 9 đến tháng 11/2017. Chương trình nhằm lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của DN Việt để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh các sản phẩm của DN được người tiêu dùng bình chọn, giúp người tiêu dùng nhận biết các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và là động lực để DN nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các DN tham gia chương trình sẽ được quảng bá tại các chương trình xúc tiến thương mại và quảng bá du lịch của TP. Người tiêu dùng có thể tham gia bình chọn trên website: www.binhchonhangviet.com.vn hoặc bỏ phiếu tại các hội chợ, triển lãm trên địa bàn.

Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng TCMN Hà Nội tổ chức từ ngày 17-20/10 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp – Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội với quy mô trên 650 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất hàng TCMN trong nước và một số nước trên thế giới. Hội chợ nhằm khai thác lợi thế của các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương mà Việt Nam đã ký kết; đồng thời hướng đến phát triển bền vững ngành TCMN Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế; hỗ trợ các DN, cơ sở sản xuất TCMN quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và đẩy mạnh xuất khẩu./.

Thu Thủy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020