Thực hiện kế hoạch
triển khai Cuộc vận động (CVĐ) năm 2014, sáng 14/10/2014, tại trụ sở cơ quan Uỷ
ban MTTQ TP, Ban chỉ đạo (BCĐ) CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
TP Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, triển
khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Đào Văn Bình - Uỷ viên Ban Thường
vụ Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ TP chủ trì hội nghị. Các đồng
chí: Nguyễn Xuân Điệp - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ TP; Nguyễn Đình Đức
- Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP; đại diện các sở, ngành, thành viên
BCĐ CVĐ TP; đại diện BCĐ CVĐ các quận, huyện, thị xã cùng dự.
Đồng chí Đào Văn Bình - Uỷ viên Ban Thường vụ
Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ TP phát biểu kết luận hội
nghị
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải
- UVTT, Trưởng ban Tuyên giáo và Đối ngoại, Uỷ ban MTTQ TP, Thường trực Tổ giúp
việc BCĐ CVĐ TP đã báo cáo kết quả triển khai CVĐ 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3
tháng cuối năm 2014 trên địa bàn TP. Theo đó, với sự vào cuộc tích cực của tất
cả các sở, ban, ngành, địa phương…9 tháng đầu năm, BCĐ CVĐ TP đã hoàn thành các
nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Trong đó, nổi lên là công tác tuyên truyền CVĐ luôn được
các đơn vị thành viên BCĐ triển khai tích cực với nhiều nội dung phong phú, đa
dạng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tiêu dùng với CVĐ nói
chung và ý thức tiêu dùng, sử dụng hàng Việt Nam nói riêng; từng bước xây dựng được
nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam. Chương trình đưa hàng Việt đến người
tiêu dùng cũng được Sở Công thương phối hợp với với các sở, ngành, doanh nghiệp,
địa phương triển khai đều khắp với 09 phiên chợ Việt và 140 chuyến bán hàng lưu
động trên địa bàn TP. Điển hình như LĐLĐ TP, Hội LHPN TP và Thành đoàn Hà Nội… đã
tổ chức nhiều chuyến hàng Việt về các khu công nghiệp, chế xuất, về địa bàn nông
thôn; tổ chức các hội chợ, lễ hội du lịch ẩm thực Hà Nội; tổ chức các ngày hội
sáng tạo, trưng bày sản phẩm du lịch làng nghề địa phương…Qua đó, góp phần quảng
bá, giới thiệu các sản phẩm độc đáo của làng nghề Thăng Long - Hà Nội…
Cùng với đó, các hoạt động hỗ trợ
doanh nghiệp, hỗ trợ người tiêu dùng, quản lý thị trường và chương trình bình
chọn “Hàng Việt Nam được ngưòi tiêu dùng yêu thích” cũng được BCĐ CVĐ TP chỉ đạo
các đơn vị thành viên tích cực triển khai, góp phần tạo nên sự thành công của
CVĐ.
Hội nghị đã nghe 06 ý kiến tham luận của
các sở, ngành, địa phương đóng góp vào dự thảo báo cáo sơ kết 09 tháng của BCĐ CVĐ
TP; đồng thời phản ánh những khó khăn và kiến nghị, đề xuất với TP để nâng cao
hiệu quả CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam” trên địa bàn TP.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đào
Văn Bình đã biểu dương một số sở, ngành, quận, huyện đã có nhiều sáng kiến triển
khai CVĐ; đồng thời lưu ý một số công việc cần tập trung thực hiện từ nay đến hết
năm 2014 và quý I/2015. Trong đó, công tác tuyên truyền CVĐ cần tiếp tục được
duy trì một cách nền nếp, đa dạng, phong phú, tập trung phát huy thế mạnh các
thương hiệu hàng Việt để người tiêu dùng biết và lựa chọn, tạo ra các kênh uy tín
để người tiêu dùng mua sắm. Tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức các hội chợ hàng Việt,
tăng cường đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khu công
nghiệp, chế xuất. Chú trọng liên kết với các doanh nghiệp, địa phương, nhất là
các tỉnh phía Nam để đưa hàng Việt (chủ yếu là hoa quả, nông sản) vào các siêu
thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống. Tăng cường kiểm tra, xử lý, ngăn
chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xâm nhập vào thị trường Hà Nội, góp
phần bảo vệ hàng Việt Nam
trên “sân nhà”. Bên cạnh đó, xúc tiến việc bình chọn “Hàng Việt Nam được người
tiêu dùng yêu thích”, tạo “cú hích” cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước…
Thu Minh