Sơ kết 9 tháng triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội năm 2014

14/10/2014 - 09:11 AM

Thực hiện kế hoạch triển khai Cuộc vận động (CVĐ) năm 2014, sáng 14/10/2014, tại trụ sở cơ quan Uỷ ban MTTQ TP, Ban chỉ đạo (BCĐ) CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Đào Văn Bình - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ TP chủ trì hội nghị. Các đồng chí: Nguyễn Xuân Điệp - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ TP; Nguyễn Đình Đức - Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP; đại diện các sở, ngành, thành viên BCĐ CVĐ TP; đại diện BCĐ CVĐ các quận, huyện, thị xã cùng dự.

Đồng chí Đào Văn Bình - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ TP phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - UVTT, Trưởng ban Tuyên giáo và Đối ngoại, Uỷ ban MTTQ TP, Thường trực Tổ giúp việc BCĐ CVĐ TP đã báo cáo kết quả triển khai CVĐ 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2014 trên địa bàn TP. Theo đó, với sự vào cuộc tích cực của tất cả các sở, ban, ngành, địa phương…9 tháng đầu năm, BCĐ CVĐ TP đã hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Trong đó, nổi lên là công tác tuyên truyền CVĐ luôn được các đơn vị thành viên BCĐ triển khai tích cực với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tiêu dùng với CVĐ nói chung và ý thức tiêu dùng, sử dụng hàng Việt Nam nói riêng; từng bước xây dựng được nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam. Chương trình đưa hàng Việt đến người tiêu dùng cũng được Sở Công thương phối hợp với với các sở, ngành, doanh nghiệp, địa phương triển khai đều khắp với 09 phiên chợ Việt và 140 chuyến bán hàng lưu động trên địa bàn TP. Điển hình như LĐLĐ TP, Hội LHPN TP và Thành đoàn Hà Nội… đã tổ chức nhiều chuyến hàng Việt về các khu công nghiệp, chế xuất, về địa bàn nông thôn; tổ chức các hội chợ, lễ hội du lịch ẩm thực Hà Nội; tổ chức các ngày hội sáng tạo, trưng bày sản phẩm du lịch làng nghề địa phương…Qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm độc đáo của làng nghề Thăng Long - Hà Nội…

Cùng với đó, các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ người tiêu dùng, quản lý thị trường và chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được ngưòi tiêu dùng yêu thích” cũng được BCĐ CVĐ TP chỉ đạo các đơn vị thành viên tích cực triển khai, góp phần tạo nên sự thành công của CVĐ.

Hội nghị đã nghe 06 ý kiến tham luận của các sở, ngành, địa phương đóng góp vào dự thảo báo cáo sơ kết 09 tháng của BCĐ CVĐ TP; đồng thời phản ánh những khó khăn và kiến nghị, đề xuất với TP để nâng cao hiệu quả  CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đào Văn Bình đã biểu dương một số sở, ngành, quận, huyện đã có nhiều sáng kiến triển khai CVĐ; đồng thời lưu ý một số công việc cần tập trung thực hiện từ nay đến hết năm 2014 và quý I/2015. Trong đó, công tác tuyên truyền CVĐ cần tiếp tục được duy trì một cách nền nếp, đa dạng, phong phú, tập trung phát huy thế mạnh các thương hiệu hàng Việt để người tiêu dùng biết và lựa chọn, tạo ra các kênh uy tín để người tiêu dùng mua sắm. Tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức các hội chợ hàng Việt, tăng cường đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, chế xuất. Chú trọng liên kết với các doanh nghiệp, địa phương, nhất là các tỉnh phía Nam để đưa hàng Việt (chủ yếu là hoa quả, nông sản) vào các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống. Tăng cường kiểm tra, xử lý, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xâm nhập vào thị trường Hà Nội, góp phần bảo vệ hàng Việt Nam trên “sân nhà”. Bên cạnh đó, xúc tiến việc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, tạo “cú hích” cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước…

Thu Minh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020