Chiều 26/10, Ban Chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động (CVĐ) “Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị đánh giá
kết quả triển khai cuộc vận động 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng,
nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Đỗ Khắc Đạo – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo
Quận ủy, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp, cùng dự có đồng chí Phùng Mạnh Dũng – Chủ
tịch UB MTTQ Quận.
9 tháng
đầu năm 2015, dưới sự chỉ đạo sát sao của Quận ủy, BCĐ CVĐ của Quận và sự phối
hợp chặt chẽ của các phòng, ban, ngành từ quận tới phường, việc triển khai thực
hiện CVĐ đã thu được nhiều kết quả tích cực. Nhận thức về ưu tiên dùng hàng Việt
Nam
được nâng lên. Các các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân
dân đã có các hành động cụ thể, thiết thực hưởng ứng CVĐ, đề cao sản phẩm của
người Việt Nam.
Công tác quản lý thị trường, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng
được chú trọng, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển và thu hút các doanh nghiệp,
nhà đầu tư đến với Quận. Tiêu biểu trong triển khai CVĐ là việc phòng Tài chính
kế hoạch Quận đã tổ chức hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn
Quận ưu tiên sử dụng hàng Việt trong mua sắm trang thiết bị, tài sản công với tổng
số tiền trên 43 tỷ đồng, tiết kiệm trên 6,4 tỷ đồng so với mua sắm trang thiết
bị ngoại nhập cùng loại.
Bên cạnh
đó, Hội nghị cũng thảo luận và chỉ ra các điểm hạn chế trong triển khai CVĐ, đó
là: Việc phối hợp với các doanh nghiệp để tuyên truyền, quảng bá sản phẩm tới
người tiêu dùng còn ít; chưa phát huy được hiệu quả, thế mạnh của các phương tiện
thông tin tuyên truyền, cổ động trực quan của quận và cơ sở; hàng giả, hàng kém
chất lượng, thực phẩm không an toàn diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng tới hoạt
động sản xuất, kinh doanh, xâm hại lợi ích và sức khỏe người tiêu dùng.
Kết luận
Hội nghị, đồng chí Đỗ Khắc Đạo – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy, Trưởng
BCĐ CVĐ yêu cầu các phòng, ban, ngành, UBND các Phường cần vào cuộc tích cực
hơn nữa trong triển khai sâu rộng, hiệu quả CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam”, tiếp tục tuyên truyền phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự
lực, tự cường, tự tôn dân tộc trong sản xuất và sử dụng hàng Việt Nam. Đẩy mạnh
công tác thông tin tuyên truyền vận động người tiêu dùng nhận thức đúng về khả
năng sản xuất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam.
Các cơ quan, tổ chức sử dụng vốn ngân sách phải ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch
vụ của doanh nghiệp Việt Nam.
Ủy ban MTTQ quận Nam Từ Liêm