Thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020

30/10/2020 - 05:53 PM
Sáng ngày 30/10, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo; cùng các đồng chí thành viên BCĐ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm nay được triển khai tới 12 nhóm sản phẩm, dịch vụ, gồm: ngành hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; xây dựng, hóa mỹ phẩm; giáo dục, đào tạo; thủ công mỹ nghệ; hàng nông sản thực phẩm, các sản phẩm OCOP và các dịch vụ ngân hàng, nhà hàng, khách sạn; truyền thông, viễn thông - công nghệ thông tin; vận chuyển… Biểu điểm bình xét sản phẩm đã điều chỉnh tăng mức điểm ở các yếu tố về chất lượng, giá cả, bao bì đóng gói thân thiện môi trường và sức ảnh hưởng thị trường của sản phẩm, dịch vụ…
Để công tác tuyên truyền đạt kết quả cao, Ban Tổ chức đã triển khai tuyên truyền chương trình trên thành xe buýt từ ngày 07/10 đến hết ngày 07/11; đăng tải thông tin tuyên truyền về chương trình và các doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn qua website www.binhchonhangviet.com.vn và tổ chức bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, các hội chợ…
Ban tổ chức đã tiếp nhận 200 doanh nghiệp gửi hồ sơ tham dự, có 103 doanh nghiệp với 189 sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn. Kết quả bình chọn kênh online từ 01/8 đến 10/10 đạt 50.923 lượt bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ, tăng 204,6% so với năm 2019. Triển khai bình chọn tại các điểm đông dân cư từ ngày 2/10 đến ngày 18/20 với tổng số phiếu phát hành là 5000 phiếu. Tổng lượt bình chọn online và offline năm 2020 đạt 165.560 lượt tăng 34,45% so với năm 2019. Ban tổ chức cũng mời Ban giám khảo tổ chức chấm điểm độc lập các sản phẩm tham gia bình chọn căn cứ vào quy chế với thang điểm chuẩn 100 đã được phê duyệt, kết hợp kênh thông tin kết quả bình chọn trực tiếp, bình chọn online để đánh giá, cho điểm từng sản phẩm, dịch vụ.
Kết quả 141 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp thuộc 4 Top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn. Top 1 có 25 sản phẩm, dịch vụ của 23 doanh nghiệp; Top 2 có 31 sản phẩm, dịch vụ của 24 doanh nghiệp;  Top 3 có 57 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; Top 4 có 28 sản phẩm, dịch vụ của 17 doanh nghiệp.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thống thất cao với kết quả mà Ban giám khảo đã chấm điểm. Các sản phẩm được bình chọn năm 2020 sẽ được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020) vào tối ngày 07/11/2020 tại vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ban tổ chức cũng tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích bình chọn tại khu nhà Bát Giác (vườn hoa Lý Thái Tổ), diễn ra từ ngày 6 – 8/11.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP khẳng định sự triển khai chương trình bình chọn đảm bảo yêu cầu và nguyên tắc đặt ra, đồng thời đánh giá cao công tác tổ chức và công tác tuyên truyền của Ban Tổ chức chương trình; chương trình bình chọn“Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm nay đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, việc này giúp cho các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, góp phần tích cực phát triển kinh tế trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời, cũng giúp người tiêu dùng nhận biết, tiếp cận mặt hàng, sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao. Thời gian tới, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ tiếp tục hoàn thiện, đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình bình chọn “Hàng Việt nam được người tiêu dùng yêu thích”; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội thành phố và các cơ quan thông tin đại chúng trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng cuộc cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nói chung và chương trình “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” nói riêng, tạo sự phát triển chung cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các doanh nghiệp mới phát triển; bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng cần đổi mới để đem những sản phẩm chất lượng cao, tốt nhất đến người tiêu dùng.

 
                                                                                                                      Ngọc Mai

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020