Bài viết tuyên truyền về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
19/05/2011 - 7.496 lượt xem
Trước những tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế thế giới, những năm gần đây kinh tế Việt Nam đã gặp không ít ảnh hưởng và khó khăn, như: xuất khẩu giảm mạnh, sản xuất hạn chế, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao... Đặc biệt, sự cạnh tranh trên thị trường quốc tế cũng như nội địa đối với các sản phẩm hàng hoá Việt Nam ngày càng gay gắt trong bối cảnh nền kinh tế nước ta còn bộc lộ nhiều yếu kém, bất cập, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp, tiêu hao năng lượng, nguyên vật liệu trong sản phẩm, hàng hóa cao hơn các nước, hàm lượng trí tuệ và công nghệ thấp, chưa có sự quan tâm đầu tư thoả đáng nhằm khai thác, phát huy ưu thế của thị trường nội địa;…
Chi tiết
THAM LUẬN
17/03/2011 - 632 lượt xem
Tại hội nghị tổng kết nhiệm kỳ của Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội Đ/c Đào Văn Bình, Ủy viên Thường vụ Thành ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố.
Chi tiết
“Dân tin mình, mình phải yêu dân”
19/01/2011 - 573 lượt xem
Cứ về đến phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây, hỏi ai cũng đều biết đến tên tuổi cựu giáo viên chính trị quân đội, nặng lòng với công tác Mặt trận. Theo chân Bí thư Chi bộ 1 thôn Ái Mỗ, phường Trung Hưng, chúng tôi đến nhà ông Trần Nhất Trí, hiện là Ủy viên Ủy ban MTTQ phường Trung Hưng, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 1, Chi hội trưởng Hội Cựu Chiến binh.
Chi tiết
Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân góp phần xây dựng Thủ đô văn minh - hiện đại
29/10/2010 - 700 lượt xem
Hơn nửa thời gian công tác trong một đời người, nguyên Chủ tịch UB MTTQ thành phố Hà Nội Phạm Lợi gắn bó với các hoạt động Dân vận, Mặt trận. Thực tế hoạt động đã cho ông kinh nghiệm quý báu, đó là người cán bộ Mặt trận phải "gần dân, hiểu dân, nắm được tình hình của dân". Chính điều này đã làm nên sức mạnh cho Mặt trận.
Chi tiết
KHI CÁN BỘ MẶT TRẬN NHIỆT TÌNH, DÂN ĐỒNG THUẬN...
29/10/2010 - 666 lượt xem
Được sự giúp đỡ của UBMTTQ huyện và các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, cán bộ làm công tác Mặt trận nhiệt tình và tập thể nhân dân ủng hộ”, đó là những yếu tố quyết định đưa đến thành công trong công tác Mặt trận của thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Với những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2005 - 2010), thị trấn Phú Minh xứng đáng là một điển hình tiêu biểu trong công tác Mặt trận của thành phố Hà Nội.
Chi tiết
Người cán bộ mặt trận tận tụy
14/10/2010 - 645 lượt xem
Làng Lặt là một làng văn hóa nằm ngay dưới chân núi Tản thuộc xã Minh Quang - Ba Vì - Hà Nội. Nơi ấy, đời sống nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Song dưới dự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương và nhất là những tấm gương tiêu biểu của làng trong công tác xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đã giúp làng văn hóa Mường Lặt ngày càng khởi sắc trên mặt trận văn hóa, giáo dục và phát triển kinh tế. Ông Đỗ Văn Năm là một trong những tấm gương tiêu biểu đó.
Chi tiết
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trên quê hương Cổ Đô anh hùng
05/10/2010 - 529 lượt xem
Xã Cổ Đô nằm ở phía Bắc huyện Ba Vì, chạy dọc đê Đại Hà, với chiều dài hơn 5 km, nằm liền kề ngã 3 sông, nơi hộ tụ của 3 dòng sông. Chính vì vậy, địa phương có ảnh hưởng lớn bởi nền văn minh lúa nước với truyền thuyết Âu Cơ, Văn Lang của thời Vua Hùng dựng nước. Cổ Đô là một xã thuần nông có nhiều nghề truyền thống, bởi vậy ca dao có câu: “Bún Cổ Đô, ngô Kiều Mộc” Và “Lụa này là lụa Cổ Đô Chính tông giống lụa các cô ưa dùng”
Chi tiết
Xứ đạo Bách Lộc: Xây dựng cộng đoàn bác ái yêu thương
25/09/2010 - 1 lượt xem
Thông điệp “Cốt lõi của công giáo là bác ái và yêu thương” đã ăn sâu vào tiềm thức của gần 700 giáo dân Họ giáo Bách Lộc. Thông qua phong trào bác ái, nhiều hộ giáo dân thoát khỏi cuộc sống khó khăn; các cháu học sinh có điều kiện để học tập cao hơn, tốt hơn. Một cộng đoàn bác ái và yêu thương đã được dựng lên trong lòng mỗi giáo dân Họ đạo Bách Lộc.
Chi tiết
Mặt trận Tổ quốc quận Hai Bà Trưng-Thành công từ sự đổi mới
25/09/2010 - 658 lượt xem
Là một trong những đơn vị tham gia thực hiện chủ trương nâng cao chất lượng hệ thống chính trị của quận Hai Bà Trưng (tạm gọi là “nhất thể hoá” hệ thống chính trị ở địa phương) từ hơn bốn năm qua, nhờ sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền quận, MTTQ quận Hai Bà Trưng đã phát huy mạnh mẽ vai trò của mình trên nhiều mặt công tác và đạt kết quả khả quan. Hiện nay, chất lượng hoạt động của các Ban Công tác Mặt trận (CTMT) ở khu dân cư (KDC) trên địa bàn quận được nâng lên rõ rệt, trong đó các Ban CTMT luôn chủ động phối hợp với các chi hội, đoàn thể trong mọi hoạt động, tạo ra sự đồng thuận, thống nhất, hiệu quả cao trong công việc...
Chi tiết
Mặt trận Tổ quốc VIỆT NAM với vận hội mới tạo sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc
25/09/2010 - 650 lượt xem
GS. TS PHẠM XUÂN HẰNG - Nguyên Chủ tịch UB MTTQ TP Trên cơ sở nhận định phải “Tổ chức được toàn dân lại thành một lực lượng thật đông, thật lớn”(1) trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, ngày 18/11/1930 Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương đã ra Chỉ thị về vấn đề thành lập Hội Phản đế đồng minh.
Chi tiết
Xứ đạo Bách Lộc: Xây dựng cộng đoàn bác ái yêu thương
25/09/2010 - 701 lượt xem
Thông điệp “Cốt lõi của công giáo là bác ái và yêu thương” đã ăn sâu vào tiềm thức của gần 700 giáo dân Họ giáo Bách Lộc. Thông qua phong trào bác ái, nhiều hộ giáo dân thoát khỏi cuộc sống khó khăn; các cháu học sinh có điều kiện để học tập cao hơn, tốt hơn. Một cộng đoàn bác ái và yêu thương đã được dựng lên trong lòng mỗi giáo dân Họ đạo Bách Lộc.
Chi tiết
Nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện
25/09/2010 - 678 lượt xem
Giám sát và phản biện - hai nhiệm vụ quan trọng này đang được Mặt trận các cấp triển khai thực hiện. Tại TP Hà Nội, chỉ tính từ đầu năm 2010 đến nay, Mặt trận cơ sở đã phát hiện, kiến nghị chính quyền địa phương giải quyết 1.353 vụ. Ngoài ra, thông qua 4.800 cuộc giám sát của Mặt trận, nhiều vụ việc tiêu cực, sai phạm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản được phát hiện, xử lý kịp thời. Kết quả là vậy, song vẫn còn quá nhiều rào cản trong quá trình cán bộ Mặt trận “tác nghiệp”.
Chi tiết
Hà Nội triển khai Đề án 02-212
25/09/2010 - 1.821 lượt xem
Nâng cao ý thức người dân, thúc đẩy kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương Sau 5 năm thành phố Hà Nội triển khai Đề án “Xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư” (Đề án 02-212), với sự vào cuộc tích cực của mặt trận đã vận động nhân dân chấp hành pháp luật, từng bước hạn chế vi phạm pháp luật, góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng ở địa phương.
Chi tiết
Thượng tọa Thích Thanh Nhã – Quyện đạo với đời
22/09/2010 - 552 lượt xem
Đại lễ Phật giáo kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội được tổ chức dịp cuối tháng 7 đầu tháng 8 vừa qua có một nội dung rất ý nghĩa đó là Đại lễ cung rước long vị 8 vị vua triều Lý từ Đền Đô về an vị, tôn thờ tại Hoàng Thành Thăng Long trong nghi lễ tôn kính, trang trọng và hoành tráng.
Chi tiết
ÔNG TRƯỞNG BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN XUNG PHONG GÓP ĐẤT MỞ ĐƯỜNG
20/07/2010 - 585 lượt xem
Chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Đức Bội - Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố số 7 phường Thạch Bàn - Quận Long Biên trong những ngày thời tiết nắng nóng. Được biết, đầu năm 2010, gia đình ông đã vinh dự được nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu 5 năm liền”. Đã ở tuổi 72 nhưng ông Bội vẫn nhanh nhẹn, hoạt bát. Giọng nói vẫn cứ sang sảng nhưng thật dễ nghe và đi vào lòng người. Bởi có uy tín cao cùng với tài năng thuyết phục người khác mà gần 10 năm nay ông được nhân dân trong tổ dân phố số 7 tín nhiệm bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận.
Chi tiết
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020