Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mê Linh phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022.

09/07/2022 - 03:45 PM
Sáng ngày 08/7/2022, tại hội trường UBND xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mê Linh phối hợp Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện và Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2022.
Với chủ đề "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt này đã có hơn 200 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên, nhân dân các xã Mê Linh, Tráng Việt, Đại Thịnh đăng ký tham gia hiến máu. Để đảm bảo an toàn cho việc phòng chống dịch Covit-19 trong thời gian diễn ra hiến máu, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Mê Linh đã phân bổ thời gian cho các đơn vị tham gia hiến máu, chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn, hướng dẫn đối tượng tham gia hiến máu thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả. Trong ngày hội hiến máu các đối tượng tham gia hiến máu đều được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Kết quả, Ban tổ chức đã thu được 161 đơn vị máu, kịp thời chuyển về Viện huyết học truyền máu TW để phục vụ cho công tác cứu chữa người bệnh.
Tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện anh Nguyễn Hải Hoàng – Bí thư đoàn xã Mê Linh chia sẻ "Tôi đã trực tiếp tham gia 6 đợt hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện phát động. Tôi thấy việc hiến máu rất cần thiết để giúp những người cần máu trong lúc ốm đau, bệnh nặng. Sau mỗi lần hiến máu tôi cảm thấy sức khỏe mình hoàn toàn bình thường, đây cũng là đợt để kiểm tra biết rõ hơn về sức khỏe của mình, được các bác sỹ đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe, mọi sinh hoạt diễn ra bình thường, ăn uống ngon miệng hơn". Ngày hội Hiến máu tình nguyện huyện Mê Linh đã trở thành hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa hết sức cao đẹp mang đậm tính nhân văn sâu sắc, truyền thống tương thân tương ái và tinh thần vì cộng đồng. Hoạt động này cần được nhân rộng với sự vào cuộc tích cực tham gia của cấp ủy chính quyền, MTTQ, các đoàn thể các cấp và nhân dân để "Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại"./.
                                                                           Lê Đình Khoát
                                                  

Các tin tức khác

Tập trung chăm lo cho người nghèo

05/02/2024 - 701 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020