Cử tri tin tưởng đặt niềm tin vào người ứng cử đại biểu HĐND quận Đống Đa khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

13/05/2021 - 06:25 PM
Chiều ngày 12/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND quận Đống Đa khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026, thuộc 7 đơn vị bầu cử Quận. Tham dự hội nghị có các ông (bà) đại diện Ủy ban bầu cử Quận, lãnh đạo HĐND, UBND Quận; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận; Lãnh đạo cấp ủy, Ban chỉ đạo bầu cử, HĐND, UBND, Tổ trưởng các tổ bầu cử của các phường thuộc 7 đơn vị bầu cử của Quận và 56 ông (bà) ứng cử viên đại biểu HĐND Quận khóa XX, nhiệm kỷ 2021-2026 với trên 200 đại biểu cử tri tại 7 đơn vị bầu cử QuậnCác đại biểu dự hội nghị tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn Quận đều thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch covid-19.
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND quận Đống Đa khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 7 quận Đống Đa
 
Tại  buổi tiếp xúc, sau khi nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của những người ứng cử; các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri. Các ứng cử viên bày tỏ mong muốn nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri. Các ứng cử viên  đều bày tỏ - nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND Quận sẽ quyết tâm thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của đại biểu HĐND, chịu trách nhiệm trước nhân dân; đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương; phát huy  hết năng lực, trí tuệ, phấn đầu làm tròn trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, xứng đáng là “cầu nối” giữa cấp ủy, chính quyền, HĐND Quận với cử tri và Nhân dân; thường xuyên tiếp xúc, gắn bó mật thiết với Nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri để có thể nắm bắt tình hình thực tế, tiếp thu ý kiến, phản ánh đầy đủ nguyện vọng của cử tri đến các ban, ngành tại các kỳ họp HĐND Quận. Đổi mới hoạt động của HĐND trên cơ sở tăng cường các phiên chất vấn và trả lời chất vấn, giám sát, tái giám sát việc giải quyết ý kiến cử tri. Bên cạnh đó, phát huy trí tuệ, khả năng của mình, dân chủ thảo luận, tích cực đóng góp ý kiến để HĐND Quận quyết định đúng những chủ trương, chính sách, những nhiệm vụ, giải pháp hiệu quả để phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng; Từ đó từng bước giải quyết các vấn đề bức thiết của người dân: như việc cải tạo chung cư cũ, trật tự đô thị, chăm lo đời sống của nhân dân, an toàn thực phẩm, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, phát triển giáo dục góp phần xây dựng đời sống văn hóa của Nhân dân Quận ngày càng tốt lên.
Với cương vị, trách nhiệm là người đại biểu nhân dân, cùng với HĐND Quận tập trung xây dựng các kế hoạch, chủ trương, biện pháp, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ xây dựng và phát triển Quận Đống Đa 5 năm tới theo hướng văn minh, hiện đại, bền vững, định hướng tới năm 2030 trở thành Quận đô thị xanh, thông minh, hiện đại như Nghị quyết đại hội Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ XXVIII đề ra.
Phát biểu tại hội nghị, cử tri 7 đơn vị bầu cử Quận đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời mong muốn các ứng cử viên khi được bầu làm đại biểu HĐND Quận  sẽ nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng, quyền hạn của người đại biểu Nhân dân; quan tâm nhiều hơn đến đời sống Nhân dân; quan tâm đề xuất với Thành phố, Quận xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19; quan tâm đến công tác khuyến học khuyến tài, công tác quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông trên địa bàn Quận.
Các ứng cử viên tại 7 đơn vị bẩu cử  quận Đống Đa đã ghi nhận các ý kiến xác đáng, tâm huyết, mang tính toàn diện của cử tri và những vấn đề có liên quan tới trách nhiệm của các ứng cử viên khi được bầu làm đại biểu HĐND Quận; trao đổi làm rõ hơn các nội dung cử tri quan tâm.
Các ứng cử viên khẳng định, dù trúng cử hay không trúng cử cũng sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, hiểu biết của mình cho quá trình xây dựng, phát triển quận Đống Đa ngày càng văn minh, hiện đại xứng là Quận anh hùng của Thủ đô anh hùng .
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020