Đông Anh triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026

29/04/2021 - 04:51 PM
Chiều ngày 27/4/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị, có đồng chí Đỗ Ngọc Bích – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện; các đồng chí trong Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện; các đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
Đồng chí Đỗ Ngọc Bích phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đỗ Thị Thúy Hằng - PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã chủ trì phối hợp với Ủy ban nhân dân cùng cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp mình tại đơn vị bầu cử. Thành phần tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri gồm đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cử tri ở địa phương. Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần, thư ký hội nghị; giới thiệu và đọc tiểu sử tóm tắt của từng người ứng cử; từng người ứng cử báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND các cấp; cử tri nêu ý kiến, đề đạt nguyện vọng của mình với những người ứng cử; người ứng cử và cử tri trao đổi dân chủ, thẳng thắn, cởi mở những vấn đề cùng quan tâm.
Thời gian tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử đựơc tiến hành từ ngày 04/5 đến ngày 18/5/2021 (Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp quy định thời gian kết thúc vận động bầu cử trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ, tức là trước 7h sáng ngày 22/5/2021).
Kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Ngọc Bích đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn chuẩn bị tốt các điều kiện để các ứng cử viên vận động bầu cử, đảm bảo dân chủ, công khai, bình đẳng và đúng pháp luật, sớm có thông báo lịch cụ thể để các ứng cử viên sắp xếp thời gian tiếp xúc cử tri tại nơi ứng cử.
  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020