Hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2021-2026

17/03/2021 - 12:47 PM

Sáng ngày 16/3/2021, tại trụ sở MTTQ và các đoàn thể CT-XH quận, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND quận Cầu Giấy khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh- Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận chủ trì Hội nghị. Thành phần dự Hội nghị có: các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam quận; đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận. Về phía khách mời có các đồng chí: Nguyễn Tri Phương – UV Ban thường trực – Trưởng ban Tổ chức Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Văn Chiến – Phó Bí thư Thường trực – Chủ tịch HĐND – Chủ tịch Ủy ban bầu cử quận; Bùi Tuấn Anh – PBT Quận ủy- Chủ tịch UBND – phó chủ tịch UBBC quận; Lương Mậu Hùng – QUV – PCT thường trực HĐND – PCT thường trực UBBC quận;  đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Quận ủy; phòng Nội vụ Quận.

Thay mặt Ban thường trực, đ/c Nguyễn Thị Thanh – UVTV – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận báo cáo tình hình triển khai và kết quả việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân quận nhiệm kỳ 2021-2026, căn cứ kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND quận, nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị đã thống nhất phân bổ các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND quận khóa VI nhiệm kỳ 2021-2026 là 70 người để đảm bảo số dư theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Ngày 01/3/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức họp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ người giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND quận để thông báo và hướng dẫn cho 47 cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ số lượng người ứng cử đại biểu HĐND quận về nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu người ứng cử và làm hồ sơ ứng cử theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.
Hội nghị biểu quyết danh sách
Đến hết ngày 11/3/2021, 47/47 cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND quận gửi đầy đủ biên bản Hội nghị cử tri nơi công tác và biên bản Hội nghị của Ban lãnh đạo mở rộng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND quận và danh sách những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021-2026 về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận. Theo đó danh sách các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 70 người. Trong đó: Chuyên trách công tác Đảng 4 người; HĐND 5 người; UBND 6 người; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội là 11 người; Tôn giáo 01 người; Lực lượng vũ trang 02 người; các đơn vị hành chính cấp dưới (khối phường) 16 người; các ngành, lĩnh vực là 12 người; các thành phần kinh tế là 13 người. Đến ngày 14/3/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tiếp nhận hồ sơ những người ứng cử đại biểu HĐND quận khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026 và không có người tự ứng cử. Việc lấy phiếu giới thiệu tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với những người ứng cử đại biểu HĐND có sự tín nhiệm giới thiệu đạt tỷ lệ cao, đã đảm bảo đúng tiêu chuẩn, quy trình thủ tục theo Luật.
Tại Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai, các đại biểu tiến hành thảo luận, thỏa thuận và thống nhất lập danh sách sơ bộ 70 người ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021-2026; bàn kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử. Sau khi thảo luận, Hội nghị hiệp thương đã thống nhất biểu quyết 100% nhất trí danh sách sơ bộ 70 ứng cử viên đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2016-2021.
Theo dự kiến, sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, ngày từ ngày 21-3 đến ngày 13-4, MTTQ Việt Nam các phường  sẽ tiến hành trao đổi với cơ quan tổ chức đơn vị có người được giới thiệu ứng cử để tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Để bảo đảm công tác này đúng quy định, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận sẽ tổ chức hướng dẫn việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trúlưu ý các địa phươg đơn vị phải bảo đảm quyền bình đẳng của các ứng cử viên trong việc tổ chức lấy ý kiến cử tri và vận động bầu cử.
Ủy ban MTTQ VN quận Cầu Giấy
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020