Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền, tiếp xúc cử tri cho người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND Thành phố, HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026

02/05/2021 - 11:02 AM
Sáng 29/4/2021, Ủy ban bầu cử và Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền, tiếp xúc cử tri cho người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND Thành phố, đại biểu HĐND huyện, nhiệm 2021-2026. Về dự hội nghị có đồng chí Đoàn Tuấn Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện; đồng chí Doãn Trung Tuấn - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Thị Toan – UVBTV huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Huyện; đồng chí Kiều Trọng Sỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện, lãnh đạo một số phòng, ban, ngành của Huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, Chủ tịch, PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn, các ông bà trong danh sách chính thức ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.
Đồng chí Lê Thị Toan – UVBTV HU, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Huyện triển khai kế hoạch thực hiện công tác tuyên truyền, tiếp xúc cử tri cho người ứng cử
 
 Tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Toan – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện đã triển khai Kế hoạch thực hiện công tác tuyên truyền, tiếp xúc cử tri cho người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND Thành phố, đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo kế hoạch, để tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tạo điều kiện để cử tri tiếp xúc với những người ứng cử, hiểu rõ hơn người ứng cử trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân. Việc vận động bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự xã hội. Quy định hình thức, nguyên tắc và những hành vi bị cấm trong vận động bầu cử; người ứng cử chủ động xây dựng chương trình hành động của mình để trình bày trước cử tri. Thời gian tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử được tiến hành từ ngày công bố danh sách chính thức những người ứng cử (ngày 28/4/2021 và kết thúc thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24h (trước 7.00 ngày 22/5/2021).
Cũng tại hội nghị, đồng chí Kiều Trọng Sỹ - Phó Chủ tịch UBND Huyện báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Huyện giai đoạn 2015-2020 và phương hướng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2020-2025.
 
 PGS,TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội hướng dẫn xây dựng chương trình hành động cho người ứng cử
     
Hội nghị cũng đã được nghe PGS.TS Tô Văn Hoà - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội đã hướng dẫn cụ thể, chi tiết nội dung về xây dựng chương trình hành động cho ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chương trình hành động cần tập trung vào các nội dung: Giới thiệu khái quát về bản thân và cơ quan, tổ chức, đơn vị mà mình công tác, làm việc. Căn cứ tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện, địa phương nơi ứng cử; căn cứ tiêu chuẩn và trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, người ứng cử dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đoàn Tuấn Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện đề nghị MTTQ các cấp chủ trì, phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức thực hiện tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri đảm bảo mục đích, yêu cầu, thời gian theo quy định. Các ứng cử viên chủ động lựa chọn thông tin về địa bàn nơi mình ứng cử để xây dựng chương trình hành động gắn với tình hình thực tế của địa phương, trang bị các kỹ năng cần thiết để tham gia tiếp xúc cử tri vận động bầu cử. Trong quá trình tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri các cấp các ngành cần nghiêm túc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo đúng theo quy định của Chính phủ, của Thành phố./.
Hoàng Thị Cúc

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020