Huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được ứng cử đại biểu HĐND Huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

05/02/2021 - 04:20 PM
Sáng ngày 05/2/2021, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được ứng cử đại biểu HĐND Huyện nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Đồng chí Hoàng Anh Tú- Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm điều hành Hội nghị
 
Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Anh Tú- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện; đồng chí Nguyễn Khắc Định- Ủy biên Ban Thường vụ Huyện ủy, PCT HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Đức Hồng- Ủy viên ban Thường vụ Huyện ủy, PCT UBND huyện; đại diện Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban Bầu cử Huyện và đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên MTTQ Huyện.
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Định- Ủy biên Ban Thường vụ Huyện ủy, PCT HĐND huyện trình bày dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, tổng số đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026 được bầu là 35 đại biểu và dự kiến số lượng người được giới thiệu ứng cử là 58 người, trong đó: đại biểu làm công tác Đảng huyện là 8 người; đại biểu lãnh đạo HĐND- UBND huyện là 3 người; đại biểu các Ban HĐND, cơ quan chuyên môn UBND huyện là 12 người; đại biểu lực lượng vũ trang là 05 người; đại biểu đơn vị hiệp quản là 3 người; đại biểu doanh nghiệp- HTX là 6 người; đại biểu đơn vị sự nghiệp, Giáo dục- Y tế là 4 người; đại biểu tôn giáo là 02 người và đại biểu xã, thị trấn là 12 người.
 
Các đại biểu chính thức biểu quyết
 
Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu đã tập trung thảo luận và 100% đại biểu chính thức có mặt đã nhất trí biểu quyết thông qua cơ cấu, thành phần, số lượng những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 do Thường trực Hội đồng nhân dân huyện dự kiến.
Ngay sau Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Thường trực HĐND huyện sẽ tiến hành điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định tại Điều 51 của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Văn bản điều chỉnh được gửi ngay đến Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm. Trên cơ sở điều chỉnh của Thường trực HĐND huyện về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện có trách nhiệm thông báo cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ người ứng cử đại biểu HĐND huyện và hướng dẫn về nội dung, trình tự, thủ tục giới thiệu người ứng cử, làm hồ sơ ứng cử theo đúng quy định./.
                                                                                                                                      Vân Thư

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020