Huyện Thạch Thất Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026

01/02/2021 - 05:10 PM
Chiều ngày 28/01/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thất tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Quí Tiên- Thành ủy viên- Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Hồng Nhật - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ- Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026; lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy, Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội huyện; các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, UBND, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã, thị trấn.
Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thường trực Huyện uỷ, HĐND, lãnh đạo UBND huyện quán triệt Chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác lãnh đạo, tổ chức triển khai cuộc bầu cử đại biểu QH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Chỉ thị của UBND huyện về tổ chức thực hiện cuộc bầu cử; Hướng dẫn về công tác nhân sự đại biểu HĐND các cấp; Hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.
Theo đó, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 23/5/2021. Thực hiện các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của cấp trên, Huyện uỷ, UBND huyện đã ban hành các văn bản nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Quí Tiên- Thành ủy viên- Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị trong năm 2021; là đợt vận động và sinh hoạt chính trị sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân để lựa chọn, bầu được những đại biểu ưu tú, xứng đáng đại diện cho nhân dân cả nước vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và địa phương.
Đồng chí Phạm Quí Tiên- Thành ủy viên- Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Để tổ chức thành công cuộc bầu cử trên địa bàn huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các xã, thị trấn cần kịp thời xây dựng, ban hành các văn bản và thành lập các tổ chức về bầu cử để tổ chức triển khai thực hiện theo quy định. Tổ chức các hội nghị để quán triệt, triển khai công tác bầu cử đảm bảo sâu sắc, thiết thực, hiệu quả. Xây dựng kế hoạch, lịch thực hiện cụ thể, đồng bộ để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử. Tiếp tục nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật, hướng dẫn của các cơ quan chức năng Trung ương, Thành phố và của huyện. Đồng thời trao đổi, thảo luận và thống nhất cao các nội dung công việc trong kế hoạch triển khai công tác bầu cử của Ủy ban Bầu cử huyện. Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ và các tổ chức phụ trách công tác bầu cử các cấp cần thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, đúng tiến độ các khâu, các bước trong quy trình hiệp thương, phân bổ người ứng cử, công tác vận động bầu cử,… đảm bảo các điều kiện thuận lợi để mọi nhân dân thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cử theo quy định của pháp luật.
Chỉ đạo, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong Đảng bộ và nhân dân trong huyện về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Các cấp ủy cần tập trung lãnh đạo tốt công tác nhân sự, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ. Gắn kết quả nhân sự của Đại hội Đảng bộ các cấp và quy hoạch cán bộ với công tác nhân sự đại biểu HĐND, giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực, được nhân dân tín nhiệm để bầu làm đại biểu HĐND các cấp.
Huyện ủy thành lập các đoàn công tác để hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện công tác bầu cử. Các cơ quan Công an, Quân sự huyện xây dựng và triển khai kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt, đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện diễn ra thành công./.
                                                                  Nguyễn Sơn – Thạch Thất
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020