Huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

18/03/2021 - 10:40 AM
Chiều 16/3/2021, tại Phòng họp số 2 huyện ủy, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện Thanh Trì đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Thanh Trì khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Chủ trì hội nghị: đ/c Nguyễn Huy Chương - ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam  huyện. Đại biểu mời có các đồng chí Vũ Anh Tú – UVTV, Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy, Nguyễn Thị Hằng – HUV, Phó chủ tịch HĐND, phó chủ tịch thường trực Ủy ban bầu cử huyện, các phòng ban có liên quan và các vị trong Ban thường trực, các tổ chức thành viên của ủy ban MTTQ huyện.
Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Ban thường trực ủy ban MTTQ huyện gửi biên bản hiệp thương đến Thường trực HĐND huyện để tiến hành điều chỉnh, cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu ứng cử HĐND huyện. Sau khi nhận được công văn điều chỉnh của Thường trực HĐND huyện, MTTQ huyện đã ra thông báo phân bổ và hướng dẫn qui trình giới thiệu đến 34 tổ chức, cơ quan, đơn vị  trên địa bàn để giới thiệu người của tổ chức, cơ quan, đơn vị mình tham gia ứng cử HĐND huyện Thanh Trì khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.
Từ ngày 24/02 đến 11/3 các tổ chức, cơ quan, đơn vị đã tiến hành giới thiệu người tham gia ứng cử theo đúng các bước trong hướng dẫn thực hiện bước 2 qui trình hiệp thương giới thiệu người tham gia ứng cử HĐND và gửi biên bản đến Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.
Đến 17h ngày 14/3/2021, Ủy ban bầu cử huyện Thanh Trì đã tiếp nhận được 68 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND huyện, do các tổ chức, cơ quan, đơn vị giới thiệu theo thông báo phân bổ và không có hồ sơ tự ứng cử và tiến hành bàn giao 68 hồ sơ đến Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện để tiến hành tổ chức các hội nghị hiệp thương theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.
Chiểu 16/3, tại hội nghị hiệp thương lần thứ 2 nhằm thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Thanh Trì nhiệm kỳ 2021- 2026, toàn bộ 68 hồ sơ ứng cử đại biểu do các tổ chức, cơ quan, đơn vị giới thiệu đáp ứng được đúng yêu cầu về thủ tục, điều kiện giới thiệu. Thành phần ứng cử viên được các cơ quan đơn vị giới thiệu theo đúng tiêu chuẩn, cơ cấu cũng đã đạt yêu cầu định hướng phấn đấu tỷ lệ nữ, tuổi trẻ, người ngoài đảng, đại biểu tôn giáo và người tái cử.
Trong số 68 ứng cử viên có 31người là nữ(đạt 45,5%/), tuổi trẻ dưới 40 tuổi có 22 người (đạt 32%), người ngoài đảng 13 người (đạt 19%), tôn giáo 02 người (đạt 3%), 100% các đại biểu tham gia ứng cử có trình độ THPT, người có trình độ Đại học 64 người (đạt 94%), Tiến sĩ 02 người (đạt 3%), thạc sỹ 31 người (đạt 45,5%).
Danh sách các ứng cử  viên đại biểu HĐND huyện được giới thiệu nhiệm kỳ này phần lớn đều là những người có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ khá cao và đạt được mức độ tín nhiệm cao của cử tri nơi công tác đạt 100% và không có trường hợp nào có vấn đề ý kiến cử tri nêu liên quan đến người ứng cử cần phải xác minh.
 
 Đ/c Nguyễn Huy Chương - ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì hội nghị

 Hội nghị thảo luận và thống nhất biểu quyết lập danh sách sơ bộ 68 người  tham gia ứng cử HĐND huyện Thanh Trì khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.
Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, ngày 19/3 MTTQ huyện sẽ tiến hành hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử để phối hợp tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND và tập huấn, hướng dẫn đến các xã, thị trấn, các thôn, tổ dân phố trên địa bàn trong phối hợp tổ chức hội nghị nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử theo đúng quy định./.
 
   Nguyễn Thị Thắm
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020