Quận Hà Đông 255.639 cử tri cử tri náo nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

25/05/2021 - 04:00 PM
Trong không khí náo nức của Ngày hội non sông, sáng nay 23/5, các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND-UBND, Ủy ban MTTQ quận Hà Đông cùng trên 25 vạn cử tri trên địa bàn quận đã đến các điểm bầu cử để thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đối với đất nước, sáng suốt lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
Công tác tuyên truyền cổ động trực quan về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn Quận được thực hiện bằng nhiều hình thức như Pano, ngzon, Khẩu hiệu, Biểu ngữ, Banner, cờ đuôi Nheo, treo cờ Tổ quốc, cờ Hồng kỳ... tập trung chủ yếu tại các trực đường, tuyến phố chính của Quận và các phường, trụ sở UBND Quận, phường và các cơ quan, đơn vị, tổ dân phố. Toàn bộ đường ngõ tổ dân phố đều được dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ, các tuyến phố trang trí rực rỡ, đúng theo hướng dẫn của cấp trên. Quận Hà Đông có 182 khu vực bỏ phiếu. 100% khu vực bỏ phiếu đảm bảo công tác trang trí, chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất phục vụ ngày bầu cử theo đúng theo Thông tư 01/2021/TT-BNV ngày 11/01/2021 của Bộ Nội vụ.
Đội ngũ cán bộ tổ dân phố được huy động 100% tham gia phục vụ cuộc bầu cử, trực tiếp tham gia công tác thông tin tuyên truyền và vận động nhân dân đi bầu cử. Tại các điểm bỏ phiếu, công tác bảo vệ, phục vụ, hướng dẫn cử tri kịp thời và chu đáo, văn minh, đúng mực, đảm bảo an ninh trật tự. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên hầu hết tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn Quận, cử tri đều nghiêm túc chấp hành nội quy bầu cử, tham gia đi bầu sớm.
Lễ khai mạc bầu cử
 
Ngày 23/5, đúng 7h sáng tại 182 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận Hà Đông đã đồng loạt tổ chức khai mạc bầu cử. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân có tâm lý phòng dịch nên năm nay không có hiện tượng tập trung đông người đến bỏ phiếu cùng lúc như những năm trước, cử tri đi bầu rải rác từ sáng sớm đến chiều (chủ yếu tập trung vào buổi sáng). Thời tiết được đánh giá là thuận lợi, góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong mọi tầng lớp nhân dân tham gia bầu cử. Nhìn chung cử tri phấn khởi và tin tưởng cao vào thành công của cuộc bầu cử.
Nhân dân đánh giá việc triển khai thực hiện cuộc bầu cử năm nay được chuẩn bị kỹ càng, chu đáo; công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức phong phú, nhất là trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống loa truyền thanh ở các phường được kích hoạt kịp thời, tài liệu tờ rơi về cuộc bầu cử, tiểu sử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp gửi đến tận tay cử tri sớm nên cử tri có thời gian nghiên cứu mọi thông tin về ứng cử viên, qua đó dễ dàng lựa chọn người xứng đáng đại diện cho nhân dân.
Tính riêng trong ngày 23/5, từ Quận tới phường đã đồng loạt ra quân tuyên truyền lưu động từ 6h sáng đến 11h trên khắp các tuyến phố. Hệ thống loa truyền thanh 17 phường và tổ dân phố hoạt động liên tục từ 6h30 đến 9h sáng tuyên truyền vận động người dân đi bỏ phiếu, về nguyên tắc, cách thức bỏ phiếu, hoạt động thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử trên địa bàn Quận kịp thời, mang lại hiệu quả cao.
Cử tri cao tuổi phường Hà Cầu thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch khi đi bầu cử
 
Tiến độ thực hiện bỏ phiếu tại các khu vực bỏ phiếu toàn Quận có 255.639 cử tri. Tỷ lệ cử tri trên địa bàn Quận đạt 98.57%, phường Biên Giang và Vạn Phúc có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%; nơi đạt tỷ lệ thấp nhất là phường Phú Lương với tỷ lệ đạt 97,32%. Số khu vực bỏ phiếu có 100% cử tri đi bầu là 81; có 116 tổ dân phố có 100% cử tri đi bầu cử. Trên địa bàn Quận ổn định, không có tình huống đột xuất hoặc diễn biến bất thường xảy ra.
Công tác thực hiện phòng, chống dịch trong quá trình bầu cử quận Hà Đông xác định là địa phương đã có dịch nên đã chủ động xây dựng Phương án số 05/PA-UBND đáp ứng với cấp độ dịch Covid-19 phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời hướng dẫn các phường xây dựng phương án tùy thuộc theo tình hình của địa phương, mua sắm thiết bị, vật tư y tế bảo đảm phục vụ bầu cử; tổ chức tập huấn về công tác phòng chống dịch Covid-19 cho 182 Tổ bầu cử và tổ thường trực y tế 17 phường.
Trong ngày bầu cử, những người tham gia công tác bầu cử (gồm cử tri, thành viên của các tổ chức phụ trách bầu cử) đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tại các điểm bỏ phiếu đều thực hiện phun thuộc khử khuẩn, dán mã QR-CODE ở vị trí dễ nhìn để người dân đến bầu cử có thể quét mã khai báo y tế; thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa các cử tri; sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh trước và sau khi bỏ phiếu; thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết BlueZone, ứng dụng khai báo y tế… qua đó tạo sự yên tâm, tin tưởng cho cử tri tham gia bỏ phiếu. Đối với cử tri khi tham gia bầu cử đều có ý thức chủ động phòng dịch, 100% cử tri tham gia bỏ phiếu đều khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn, tuân thủ tuyệt đối nội quy theo sự hướng dẫn của Tổ bầu cử.
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông tăng cường phát huy vai trò, tập trung thực hiện nhiệm vụ bầu cử; trong đó vai trò giám sát được đặc biệt quan tâm. Qua đó phát hiện những khó khăn vướng mắc trong thực tiễn triển khai công tác bầu cử ở cơ sở; kiến nghị cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm khắc phục kịp thời nhằm đảm bảo cho cuộc bầu cử thực sự dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, là ngày hội của Nhân dân./.
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông
 
 
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020