Quận Hoàn Kiếm Hoàn thành việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử đối với người ứng cử đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ 2021 – 2026

19/05/2021 - 06:45 PM
Thực hiện Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; Kế hoạch số 15/KH-MTTQ-BTT ngày 27/4/2021 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm về tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử đối với người ứng cử đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Từ ngày 10/5/2021 đến hết ngày 17/5/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã phối hợp với UBND, Ủy ban bầu cử quận tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự các hội nghị tiếp xúc cử tri có các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban bầu cử, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận; lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường và toàn thể cử tri tại đơn vị bầu cử.
 
Đ/c Vũ Đăng Định – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm trình bày Chương trình hành động với cử tri tại đơn vị bầu cử số 06 gồm 02 phường Hàng Trống – Tràng Tiền.
 
Tại 09 đơn vị bầu cử, thu hút hàng ngàn lượt người dự thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu quận Hoàn Kiếm, các điểm cầu 18 phường đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19. Tại các hội nghị cử tri được nghe tiểu sử tóm tắt của từng ứng cử viên; Chương trình hành động của các ứng cử viên, và phát biểu ý kiến với các ứng cử viên tại hội nghị. Thời gian tới sẽ không có HĐND cấp phường, do vậy cử tri mong muốn đại biểu HĐND quận phải là người có trình độ, am hiểu trên nhiều lĩnh vực, các đại biểu nếu trúng cử hay không trúng cử cũng cần quan tâm tới những nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, gần dân, sát dân nhiều hơn nữa; sẽ thực hiện đúng lời hứa với cử tri đã bầu ra mình.
Thông qua các hội nghị này đã tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND quận, đồng thời cũng tạo điều kiện để cử tri tiếp xúc với những người ứng cử, hiểu rõ hơn người ứng cử trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu HĐND quận. Các hội nghị tiếp xúc cử tri với tinh thần dân chủ, bình đẳng, không khí trao đổi thẳng thắn, cởi mở giữa người ứng cử với cử tri.
   Bích Ngọc
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020