Quận Nam Từ Liêm công bố danh sách chính thức người ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026

26/04/2021 - 01:04 PM
Chiều ngày 23/4, Ủy ban bầu cử quận đã tổ chức hội nghị công bố danh sách chính thức, gặp mặt những người ứng cử đại biểu HĐND quận Nam Từ Liêm nhiệm kỳ 2021 - 2026 và triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND quận vận động bầu cử.
Tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Long – UVTV quận ủy, Phó Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBBC quận đã thông báo danh sách chính thức người tham gia ứng cử đại biểu HĐND quận. Căn cứ vào kết quả hiệp thương lần thứ 3, danh sách chính thức có 58 người ứng cử đại biểu HĐND quận, được phân bổ về ứng cử tại 10 đơn vị bầu cử, để bầu 35 đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021-2026.
Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Nam – QUV, Phó Chủ tịch UBND quận đã thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của quận giai đoạn 2016 – 2020 và phương hướng phát triển kinh tế xã hội của quận giai đoạn năm 2021 – 2025, để từ đó có định hướng cụ thể cho các ứng cử viên xây dựng chương trình hành động của mình.
Đ/c Đỗ Thiện Đức- UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận triển khai kKế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri
 
Hội nghị cũng được nghe đồng chí Đỗ Thiện Đức-UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận triển khai Kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND quận vận động bầu cử. Theo kế hoạch, số cuộc tiếp xúc cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND quận là 3 cuộc; thời gian tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND quận vận động bầu cử được tiến hành từ ngày công bố danh sách chính thức những người ứng cử (ngày 28/4/2021) và kết thúc trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ (trước 7h00 ngày 22/5/2021). Các ứng cử viên có trách nhiệm bố trí, sắp xếp thời gian tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, theo kế hoạch và lịch tiếp xúc cử tri được Ủy ban MTTQ Việt Nam quận gửi trước 7 ngày.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lâm Quang Thao – Phó Bí thư Thường trực quận ủy, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ Bầu cử, Phó Chủ tịch UBBC Quận nhấn mạnh những vấn đề các ứng cử viên cần lưu ý trong quá trình vận động tranh cử. Theo đó, các ứng cử viên sẽ được tạo điều kiện để thực hiện việc vận động bầu cử theo đúng nguyên tắc dân chủ - công khai - bình đẳng; không được lợi dụng bầu cử để tuyên truyền trái Hiến pháp, pháp luật hoặc làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức khác; ngay cả những hoạt động như từ thiện xã hội do các ứng cử viên tổ chức ngay trong thời gian vận động bầu cử cũng có thể bị coi là không hợp pháp. Mỗi ứng cử viên phải trình bày chương trình hành động nếu trúng cử là đại biểu HĐND quận và Chương trình hành động của các ứng cử viên được gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đề làm cơ sở giám sát hoạt động của đại biểu nếu trúng cử.
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020