Thanh Oai tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch, hướng dẫn việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026

24/03/2021 - 07:54 AM
Sáng ngày 19/3/2021 Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch, hướng dẫn việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy – UVTV- Trưởng Ban Dân vận – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện Ủy ban bầu cử huyện; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo 26 đơn vị nơi có người ứng cử đại biểu HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 1 số phường thuộc các quận Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Thanh Trì, Ứng Hòa, Đống Đa.
Đ/c Trần Văn kiên – Phó Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai hướng dẫn việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026
 
Tại hội nghị đồng chí Trần Văn Kiên – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thông qua danh sách của 70 ứng cử viên và phân bổ về các xã, phường, thị trấn để lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.
Theo hướng dẫn của Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai ngay sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tổ chức họp với người phụ trách công tác tổ chức cán bộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp dưới trực tiếp ( Đối với cấp xã, thì mời các Trưởng ban công tác Mặt trận ở thôn, tổ dân phố), chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã nơi có người ứng cử đại biểu HĐND thành phố, cấp huyện cư trú thường xuyên để hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử  có tên trong danh sách sơ bộ và lấy ý kiến cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với người tự ứng cử (nếu có).
Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã, trao đổi với cơ quan, tổ chức, đơn vị có người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp và phối hợp với UBND cùng cấp cần chuẩn bị một số điều kiện để tổ chức hội nghị cử tri như: Xây dựng lịch, thời gian tổ chức hội nghị cử tri ở thôn, tổ dân phố. Quán triệt trong cán bộ, Đảng viên, Chính quyền, Mặt trận, các tổ chức thành viên….để thực hiện theo đúng chức năng nhiệm vụ. Hướng dẫn Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể nhân dân, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố nơi có người ứng cử đại biểu HĐND cư trú hiểu rõ để thực hiện. Phân công cán bộ tuyên truyền, vận động cử tri đi họp đảm bảo số lượng, chất lượng theo yêu cầu. Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các hội nghị ở thôn, tổ dân phố (khu dân cư) như: địa điểm họp, trang trí, nước uống..Tài liệu liên quan về người ứng cử (tiểu sử tóm tắt, tiêu chuẩn đại biểu HĐND…) các biểu mẫu, giấy mời họp... Theo kế hoạch và hướng dẫn việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú được thực hiện và hoàn thành trong thời gian từ ngày 21/3 đến ngày 13/4/2021.
Nguyễn Thị Vinh
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020