Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

12/03/2021 - 06:33 PM
Thực hiện Kế hoạch số 18 ngày 29/1/2021 của Ủy ban MTTQ Việt Nam  huyện Quốc Oai về kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam   huyện đã ban hành quyết định thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại các xã, thị trấn.
 Ngày 11/3/2021, có 02 đoàn kiểm tra, giám sát của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện do đồng chí Đỗ Thị Quyến và đồng chí Vương Văn Thắng- Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện làm trưởng đoàn đã làm việc tại 4 xã : Ngọc Mỹ, Tuyết Nghĩa, Ngọc Mỹ và Phượng Cách; tham gia cùng đoàn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội huyện. Tiếp đoàn kiểm tra, giám sát có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam  xã và các thành viên Ủy ban bầu cử của xã. Tại các đơn vị được kiểm tra, giám sát đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã và đại diện lãnh đạo UBND xã đã báo cáo kết quả triển khai và tổ chức thực hiện công tác  Bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Toàn cảnh hội nghị kiểm tra, giám sát tại xã Ngọc Liệp
 
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.Cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng vào chủ trương của Đảng và Nhà nước, phấn khởi và nêu cao trách nhiệm của mỗi cá nhân để góp phần quan trọng trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ 2021-2026.
          Toàn cảnh hội nghị kiểm tra, giám sát tại xã Phượng Cách
 
Công tác lãnh, chỉ đạo, tổ chức triển khai và thực hiện các bước trong bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đã được triển khai tích cực, nghiêm túc, chỉ đạo chặt chẽ, đảm bảo đúng  quy trình và đúng Luật bầu cử. Quá trình triển khai đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên. Tại các đơn vị được kiểm tra, giám sát cho thấy số đại biểu được bầu đảm bảo đúng luật, số người được giới thiệu tham gia ứng cử đều đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng  và cơ cấu kết hợp tỷ lệ  nữ, tỷ lệ tuổi trẻ, tỷ lệ người ngoài Đảng. Việc thành lập, cơ cấu, thành phần của Ủy ban Bầu cử; thành lập Ban bầu cử đúng quy định của Lật bầu cử. Công tác an ninh, trật tự phục vụ cho cuộc bầu cử được triển khai và theo kế hoạch bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử. Đến thời điểm này tại các đơn vị không có đơn thư khiếu nại, phản ảnh của cử tri liên quan đến công tác bầu cử.
 Đến ngày 11/3/2021 có 4/4 đơn vị được kiểm tra giám sát đều thực hiện xong bước Hai các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp đảm bảo đúng quy trình, chất lượng và hiệu quả; đồng thời đang phối hợp hướng dẫn những người được giới thiệu lập hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hướng dẫn việc kê khai lý lịch bảo vệ chính trị nội bộ;  chậm nhất 17 giờ ngày 14/3/2021 người ứng cử đại biểu HĐND các cấp phải hoàn thành việc nộp một bộ hồ sơ ứng cử tại Ủy ban bầu cử cấp nơi mình ứng cử. 
 Đoàn giám sát đã ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo,  của Ủy ban bầu cử và Ủy ban MTTQ Việt Nam của 4 xã trong triển khai thực hiện các bước phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016 trên địa bàn. Đồng thời đề nghị HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam  các xã tiếp tục phối hợp chỉ đạo và thực hiện công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo  quy định của luật; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến toàn thể cử tri, nhân dân   hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử; Chủ động, nắm chắc tình hình, dự báo tình huống trước, trong và sau ngày bầu cử để tổ chức thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021– 2026.
                                                                                 Đỗ Thị Huyền
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020