Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

19/03/2021 - 12:44 PM
Sáng ngày18/3/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông phối hợp với Trung tâm Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho 315 đại biểu là đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử đại biểu HĐND khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026; đại diện lãnh đạo UBND các phường; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường và Trưởng ban công tác Mặt trận các tổ dân phố trên địa bàn Quận.
                       Quang cảnh hội nghị tập huấn công tác bầu cử
Tại hội nghị, đồng chí Trần Sơn Hải - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận đã triển khai một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, như: chức năng, nhiệm vụ của MTTQ các cấp trong công tác bầu cử; đồng thời, hướng dẫn chi tiết, cụ thể về việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân; công tác Kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và công tác vận tuyên truyền, động bầu cử.
Tại lớp tâp̣ huấn, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận đã đưa ra các vấn đề vướng mắc, khó khăn có thể xảy ra trong quá trình triển khai các bước trong công tác bầu cử để các đại biểu thảo luận, trao đổi và giải đáp. Qua buổi tập huấn, các đại biểu đã được trang bị một số kiến thức cơ bản, nắm chắc nhiệm vụ, quyền hạn, quy trình và những nội dung công việc cần phải làm trong quá trình bầu cử. Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bầu cử, qua đó để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm cuộc bầu cử thực sự dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm và thành công.
Phát biểu bế mạc tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Trường – Phó bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND - Chủ tịch UBBC quận Hà Đông đánh giá việc triển khai thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn quận được thực hiện nghiêm túc, đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố. Đồng chí cũng trao đổi và giải đáp những ý kiến các đại biểu còn băn khoăn, vướng mắc để thống nhất trong qua trình triển khai thực hiện các bước tiếp theo. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị, các phường đạc biệt là ở tổ dân phố, khu dân cư quan tâm đến việc quán triệt các văn bản hướng dẫn, kế hoạch của cấp trên để thực hiện tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong qua trình triển khai, thực hiện những nội dung chưa hiểu, chưa rõ cần trao đổi trực tiếp với Ủy ban bầu cử quận và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận để hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định./. 
 
                                                                   Ủy ban MTTQ VN quận Hà Đông

 

 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020