Ban đoàn kết Công giáo huyện Đông Anh biểu dương Người tốt - Việc tốt giai đoạn 2015-2019

20/08/2019 - 07:02 PM
Sáng 15/8, Ban đoàn kết Công giáo (ĐKCG) huyện Đông Anh phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị “Biểu dương người tốt việc tốt trong đồng bào Công giáo huyện Đông Anh” giai đoạn 2015 – 2019. Dự hội nghị có: Bà Đỗ Thị Thái – Phó Chủ tịch Ủy ban ĐKCG TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Hoa – HUV, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và đại diện giáo dân tiêu biểu trong các giáo họ trên địa bàn huyện.
Đồng bào Công giáo huyện có 1573 nhân danh, trực thuộc các Giáo xứ bến Đông, Giáo xứ Thường Lệ và Giáo phận Bắc Ninh, sinh sống chủ yếu ở thôn Đại Bằng xã Nguyên Khê, Thôn Mai Châu xã Đại Mạch và thôn Yên Hà, xã Hải Bối, thị trấn Đông Anh và một số tổ dân phố trong huyện. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự quan tâm giúp đỡ phối hợp của Ủy ban MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở, đồng bào Công giáo trong huyện luôn đoàn kết, hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước gắn với thi đua xây dựng “Xứ, họ đạo tiên tiến”. Từ đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong đồng bào Công giáo trên các lĩnh vực. 
Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, các hộ giáo dân đã tích cực đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển ngành nghề, thương mại dịch vụ đem lại thu nhập từ hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng và tạo nhiều việc làm cho lao động ở địa phương. Cùng với đó, đồng bào Công giáo trong huyện luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng chính quyền; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Hàng năm, có trên 85% gia đình Công giáo đạt gia đình văn hóa. Tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đồng bào Công giáo huyện đã đóng góp 2140m2 đất ruộng để  xây dựng đường; tham gia hoạt động từ thiện, nhân đạo, đã tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh giỏi với số tiền 45 triệu đồng. Thăm tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách với số tiền 12 triệu đồng, ủng hộ quỹ biển đảo Việt Nam được 30 triệu đồng, quyên góp chăn màn, quần áo và số tiền mặt trên 60 triệu đồng đi thăm và trao quà cho các bệnh nhân tại Trại Phong nhân dịp Tết Nguyên Đán hàng năm… Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Công giáo không ngừng được cải thiện; cơ sở vật chất các xứ, họ đạo ngày càng khang trang, sạch đẹp; các hoạt động tín ngưỡng ngày càng được quan tâm tạo điều kiện...
Ông Nguyễn Văn Hoa - HUV, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện trao giấy khen cho 2 tập thể
 Tại hội nghị, Ban ĐKCG huyện đã biểu dương khen thưởng 2 tập thể, 2 hộ gia đình và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua người tốt việc trong đồng bào Công giáo huyện Đông Anh giai đoạn 2015 -2019.
  Lưu Thoa -  MTTQ huyện Đông Anh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020