UBND-UBMTTQ quận Hoàn Kiếm tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm việc tổ chức Hội nghị ĐBND năm 2014

08/05/2014 - 12:00 AM

Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 51/KHLT-UBND-UBMTTQ ngày 31/12/2013 của UBND - UBMTTQ thành phố Hà Nội, UBND - UBMTTQ và BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH quận đã hướng dẫn 18 phường triển khai tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân (HNĐBND) năm 2014, bàn việc “Nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tham gia giữ gìn trật tự và văn minh đô thị, xây dựng người Hoàn Kiếm thanh lịch, văn minh”.
Chiều ngày 29/4/2014 tại hội trường UBND quận, UBND - UBMTTQ quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức HNĐBND năm 2014, nhằm trao đổi những thuận lợi, khó khăn và đề xuất những giải pháp, góp phần nâng cao chất lượng phong trào TDĐKXDĐSVH, tham gia giữ gìn trật tự và văn minh đô thị, xây dựng người Hoàn Kiếm thanh lịch, văn minh.


Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức HNĐBND năm 2014 quận Hoàn Kiếm

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Vân - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ; Đinh Hồng Phong - QUV, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH quận; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể; thành viên BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH quận; Chủ tịch UBND, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ 18 phường thuộc quận.
HNND ở TDP và HNĐBND năm 2014 tổ chức ở 18/18 phường, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của cấp uỷ đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, MTTQ từ quận tới phường, đảm bảo mục đích, yêu cầu, nội dung kế hoạch đề ra và đạt kết quả tốt. Số lượng đại biểu dự, tỷ lệ trực tiếp là nhân dân cao hơn, thành phần được mở rộng; nhiều đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn đã đến dự. Số lượng ý kiến, chất lượng thảo luận, bàn bạc tại hội nghị đã cơ bản đúng trọng tâm và chủ đề, sát với tình hình, đề xuất được một số biện pháp sát thực, gắn được trách nhiệm thực hiện của người dân trong việc chấp hành pháp luật và trong việc bàn giải quyết những vấn đề tồn tại, nâng cao chất lượng phong trào TDĐKXDĐSVH…
Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, việc tổ chức HNĐBND năm 2014 của quận vẫn còn một số khó khăn. Nổi lên là việc vận động nhân dân dự họp TDP, nhất là người nơi khác đến thuê cửa hàng, các hộ thường xuyên vi phạm vẫn khó khăn. Số cán bộ công chức, đảng viên tại chức trên địa bàn dự họp còn ít. Chất lượng báo cáo của tổ dân phố, khả năng điều hành của một số tổ trưởng dân phố còn hạn chế…
Để rút kinh nghiệm và khắc phục những tồn tại, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các HNĐBND bàn việc xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, trong thời gian tới cần tập trung làm tốt việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa nội dung Nghị quyết Hội nghị ĐBND năm 2014 tới Tổ dân phố, khu dân cư và từng gia đình để nhân dân, nhất là những người nơi khác đến thuê cửa hàng kinh doanh, những hộ không dự họp Tổ dân phố biết và tham gia thực hiện có hiệu quả. Rà soát, phân loại những vụ, việc tồn tại, từng bước tập trung giải quyết những việc thuộc thẩm quyền các cấp. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các cuộc vận động tại địa phương, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tiếp tục thực hiện các quy định của thành phố, quận về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, gắn với 5 nội dung cuộc vận động " TDĐKXDĐSVHƠKDC" và Đề án “Một số nét văn hóa ứng xử của người dân trong khu phố cổ”, nâng cao chất lượng các danh hiệu văn hoá, góp phần xây dựng người Hoàn Kiếm thanh lịch, văn minh.                                                        

  Ngọc Huệ - UB MTTQ quận Hoàn Kiếm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020