Xã Tản Hồng, huyện Ba Vì tổ chức Hội nghị Đại biểu nhân dân bàn xây dựng đời sống văn hóa năm 2013

14/03/2013 - 12:00 AM

Về dự với Hội nghị có đồng chí Phùng Mai Long - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì, đ/c Lê Văn Kính - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể của xã cùng 120 đại biểu tiêu biểu ở 4 thôn trong xã đã về dự đông đủ.

Báo cáo của UBND xã đã thể hiện: trong năm 2012, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự chỉ đạo điều hành của UBND, sự phối hợp của các ngành, MTTQ và các đoàn thể cùng sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể nhân dân trong xã. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của xã Tản Hồng đã được chú trọng, từng bước xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú, kinh tế có bước phát triển khá. Trong sản xuất nông nghiệp, cơ cấu cây trồng từng bước thay đổi tiến bộ, các loại giống tiến bộ có năng suất cao ngày càng được ứng dụng nhiều hơn; năng suất các loại cây trồng đều tăng, năm sau cao hơn năm trước, đã góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực; văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực: giáo dục có bước phát triển toàn diện, cơ sở vật chất được tăng cường, đáp ứng nhu cầp học tập của con em nhân dân; các chính sách xã hội, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, xóa đói giảm nghèo... được quan tâm và thực hiện có hiệu quả. An ninh quốc phòng được củng cố, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, các tệ nạn xã hội từng bước được ngăn chặn và đẩy lùi. Công tác xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể thường xuyên được quan tâm. MTTQ và các đoàn thể quần chúng của xã đã đổi mới phương thức hoạt động, tập hợp quần chúng, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thu hút đông đảo quần chúng tham gia.
Tại Hội nghị, có 5 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở năm 2012 đã được UBND xã khen thưởng.
Trên cơ sở tổng hợp Nghị quyết của Hội nghị Đại biểu nhân dân ở các thôn, các đại biểu dự Hội nghị đã tiếp tục thảo luận về chương trình  hành động và biện pháp cụ thể tổ chức thực hiện; tuyên truyền vận động nhân dân có việc làm cụ thể, thiết thực tham gia xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở năm 2013. Hội nghị đã thông qua Nghị quyết về xây dựng đời sống văn hóa của xã Tản Hồng năm 2013, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia bàn và thực hiện công tác "dồn ô, đổi thửa", tích cực thực hiện thành công Chương trình xây dựng nông thôn mới của xã.

Lê Thị Nguyệt – Chủ tịch UB MTTQ xã Tản Hồng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020