Huyện Gia Lâm phát động qũy “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2015

08/06/2015 - 02:07 PM

Sáng ngày 01/6/2015, UBND – Uỷ ban MTTQ huyện Gia Lâm phối hợp tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và phát động phong trào xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2015. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Thuần - UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thị Kim Dung - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đại diện lãnh đạo huyện tiếp nhận ủng hộ quỹ“Đền ơn đáp nghĩa” năm 2015

Năm 2015, huyện Gia Lâm xây dựng kế hoạch vận động xây dựng quỹ với tổng số tiền là 2 tỷ 157 triệu đồng; trong đó, quỹ cấp cấp huyện là 1 tỷ 445 triệu đồng và quỹ cấp xã 712 triệu đồng. Căn cứ vào kế hoạch và tình hình thực tế điều kiện kinh tế của nhân dân trong huyện, UBND và Ủy ban MTTQ huyện đưa ra đối tượng và mức ủng hộ tối thiểu; cụ thể như sau: Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ Quân đội, Công an, người lao động ở các doanh nghiệp mỗi người tối thiểu 01 ngày lương; hộ gia đình ở địa phương ủng hộ tối thiểu 20 nghìn đồng/hộ (không vận động gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo). Thời gian triển khai thực hiện từ ngày 20/5 đến hết ngày 27/7/2015. Việc xây dựng quỹ nhằm động viên, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà cho các hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở; hỗ trợ đời sống, tặng sổ tiết kiệm, tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách; tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và tuyên dương các tập thể, cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”…

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung-UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ đã phát động xây dựng quỹ và ghi nhận những kết quả Ban chỉ đạo quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện và các xã, thị trấn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo cần tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, giúp đỡ các gia đình chính sách trên địa bàn huyện; đề nghị các ngành phân công  trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo.

Tại hội nghị đã có 29 đơn vị hưởng ứng và đăng ký ủng hộ quỹ gồm: Các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các xã, thị trấn với số tiền là 2 tỷ 232 triệu đồng./.

Hoàng Anh - Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020