MTTQ quận Bắc Từ Liêm phát động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2015

10/07/2015 - 10:23 AM

Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ 27/7, ngày 09/7, MTTQ quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức phát động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu; biểu dương các tập thể, cá nhân tích cực tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa của quận. Tới dự có các đồng chí: Lê Văn Thư -Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Đỗ Mạnh Tuấn - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận; Vương Văn Thân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận. Cùng dự có các đồng chí trong Ban thường vụ Quận ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận, lãnh đạo các ngành đoàn thể, các địa phương và đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội, các gia đình chính sách tiêu biểu.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Vương Văn Thân - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần cùng Đảng, Nhà nước và quận Bắc Từ Liêm làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa với các gia đình có công với cách mạng.

Đ/c Lê Văn Thư – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận tặng sổ tiếp kiệm cho các đồng chí thương bệnh binh, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của quận

Đồng chí Đỗ Mạnh Tuấn - Chủ tịch UBND quận biểu dương sự cố gắng của các cấp, các ngành và nhân dân trong quận đã quan tâm tới đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng; đồng thời, cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, cá  nhân và toàn thể nhân dân trong quận đã tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của quận và cơ sở trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND quận cũng đề nghị các ngành chức năng và các phường triển khai và thực hiện tốt kế hoạch của quận về việc tổ chức các hoạt động tháng cao điểm nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ nhằm đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa bằng những việc làm thiết thực, cụ thể có ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người có công, chăm sóc các công trình ghi công liệt sỹ, tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, giao lưu thế hệ trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Với tấm lòng biết ơn thế hệ cha anh đi trước, các cơ quan, đơn vị, các phường trong quận đã vận động cán bộ, công nhân, viên chức, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ quỹ, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình đối với việc quan tâm động viên và chăm lo về vật chất và tinh thần đối với những người có công với cách mạng. Ngay sau khi phát động, Ban tiếp nhận quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của quận đã nhận được sự ủng hộ của 93 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền trên 110 triệu đồng.

Tại hội nghị, lãnh đạo quận đã trao 26 sổ tiết kiệm cho các đồng chí thương bệnh binh, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trị giá 3 triệu đồng/1 sổ; tặng quà cho 100 gia đình chính sách trị giá 300.000/1 suất; tặng 126 suất quà bằng hiện vật, trị giá 200.000đ/1 suất./. 

Nguyễn Minh Vịnh - Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020