Quận Long Biên tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2012)

03/08/2012 - 12:00 AM


Đc Vũ Đức Bảo – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

Sáng ngày 26/7, Quận uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ quận Long Biên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/2012 – 27/7/2012) Biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Vũ Đức Bảo – Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ Long Biên, các đồng chí trong Ban thường vụ Quận uỷ, lãnh đạo UBND Quận, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thuộc quận; lãnh đạo UBND các phường, các đồng chí lão thành cách mạng, cựu chiến binh, đại diện các gia đình chính sách, người có công và các doanh nghiệp trên địa bàn Quận.
Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, ngay từ những ngày đầu thành lập Quận, Đảng bộ, Chính quyền quận Long Biên đã có nhiều chủ trương, chính sách đặc thù riêng để quan tâm, chăm lo đến đời sống nhân dân, thực hiện chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ trực tiếp đối với các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau kéo dài, động viên thăm hỏi kịp thời đối với các đồng chí lão thành Cách mạng, gia đình có công với nước. Giai đoạn 2004 – 2011, quận Long Biên đã xây dựng 121căn nhà tình nghĩa tặng cho các gia đình chính sách; tặng trên 40 nghìn xuất quà, trên 2.350 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho người có công, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ kinh phí của quận chi hàng năm từ 5 đến 7 tỷ đồng. Đến năm 2012, với gần 3,6 tỷ đồng được trao tặng cho những người được hưởng chính sách ưu đãi; xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 9,8 tỷ đồng. Đến nay, trên địa bàn toàn Quận đã không còn gia đình chính sách thuộc hộ nghèo.
Đặc biệt năm 2012, hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Quận, các tầng lớp nhân dân đã đóng góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cấp Quận và cấp Phường 1,9 tỷ đồng, Quận đã xây tặng 04 ngôi nhà tình nghĩa; tặng 150 sổ tiết kiệm cho người có công mức 1 - 3 triệu đồng/sổ. Trên địa bàn Quận đã có 10.476 lượt người có công với Cách mạng được nhận quà và sổ tiết kiệm, tổng kinh phí 3,29 tỷ đồng. Tổ chức đoàn cán bộ và người có công đi viếng nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị, xây sửa 2 nghĩa trang liệt sĩ Yên Viên và Kim Sơn, 14 đài tưởng niệm liệt sĩ các phường. Đoàn Thanh niên quận và các phường đã tổ chức lễ dâng hương tại các tượng đài liệt sỹ và nghĩa trang để tưởng nhớ các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ.
Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo quận, đồng chí Đỗ Mạnh Hải – Chủ tịch UBND Quận biểu dương 23 tập thể, 51 cá nhân tiêu biểu đại diện cho hàng trăm doanh nghiệp, hàng vạn gia đình đã đóng góp công sức cho phong trào chăm sóc Người có công với Cách mạng, nhiệt liệt biểu dương các phòng, ban, ngành, đoàn thể và toàn thể nhân dân trên địa bàn quận bằng nghĩa cử cao đẹp, bằng tình cảm và trách nhiệm của mình đã tích cực hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” do quận phát động, góp phần tích cực thực hiện phong trào toàn dân chăm sóc đối tượng chính sách và người có công. Biểu dương các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ đã chủ động khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Cũng tại hội nghị này, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” quận Long Biên đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn với số tiền lên tới 596 triệu đồng.

K.T.D – UB MTTQ Long Biên
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020