Sơn Tây tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023

11/05/2023 - 03:49 PM

Sáng ngày 11/5, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã phối hợp tổ chức tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023 trên địa bàn. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Phạm Ngọc Quỳnh - Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Nguyễn Quang Hán – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã; UBND, UB MTTQ Việt Nam xã phường; Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố và các tập thể cá nhân được khen thưởng.
 
Đ/c Nguyễn Thị Kim Dung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội
trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong 20 năm tổ chức
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003-2023
 
Trong những năm qua, việc tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” luôn được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo; sự phối hợp của chính quyền và các tổ chức thành viên; phát huy vai trò tự quản của mỗi cộng đồng, từng cá nhân, hộ gia đình trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua Ngày hội tạo không khí đoàn kết, vui tươi, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, đồng thời xuất hiện ngày càng nhiều gương Người tốt việc tốt, những điển hình, nhân tố mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong 20 năm qua, đã có 145 công trình dân sinh được xây dựng; 274 căn nhà đại đoàn kết được xây mới, 205 căn Nhà đại đoàn kết được sửa chữa; gần 11.000 xuất quà được MTTQ các cấp, các nhà hảo tâm trao tặng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tổ chức Ngày hội; 11.493 tập thể và 19.927 cá nhân, hộ gia đình được biểu dương khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng dân cư. Nhân dân trên địa bàn thị xã đã ủng hộ quỹ “Vì Người nghèo” 2 cấp được trên 23 tỷ đồng để góp phần hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn ổn định cuộc sống. Với nguồn kinh phí trên, đã hỗ trợ hộ nghèo xây dựng, sửa chữa 690 nhà xuống cấp; tặng 10.090 suất quà; hỗ trợ 12.751 học sinh nghèo; hỗ trợ giống, vốn phát triển sản xuất, khám chữa bệnh và các hỗ trợ khác đối với hộ nghèo, hộ khó khăn… Với hỗ trợ trực tiếp từ Quỹ “Vì người nghèo” và sự giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức đã góp phần tạo điều kiện để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, nhiều hộ thoát nghèo bền vững, chất lượng cuộc sống được nâng lên, đến nay trên địa bàn thị xã còn 22 hộ nghèo (tỷ lệ 0,06%), 371 hộ cận nghèo (tỷ lệ 0,96%). Vận động Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa. Vận động Nhân dân ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt đạt 2,469 tỷ đồng; ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” đạt 4,4 tỷ đồng…Đặc biệt khi đại dịch Covid-19 xảy ra, phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, Nhân dân thị xã đã ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền trên 5,8 tỷ đồng tiền mặt và các hàng hóa, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch góp phần cùng cấp ủy, chính quyền chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang và lễ hội; xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa. Năm 2022, có 435/551 ca hỏa táng (đạt 78,9%); tăng 66,6% so với năm 2010 (năm 2010 tỷ lệ hỏa táng đạt 12,3%); 96% số hộ gia đình đạt văn hóa; 96,8% tổ dân phố văn hóa và 100% thôn văn hóa; các lễ hội được tổ chức trang trọng đúng quy định.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội ghi nhận những kết quả đã đạt được của MTTQ các cấp thị xã Sơn Tây trong 20 năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tiếp theo, Ủy ban MTTQ Vi
t Nam các cấp thị xã tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong tổ chức Ngày hội bảo đảm tính hiệu quả, thiết thực; phát huy sự năng động, sáng tạo trong việc đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng tổ chức Ngày hội sát với tình hình thực tế của mỗi địa phương; huy động sự tham gia tích cực của người dân trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hằng năm, nhằm phát huy tinh thần đoàn kết của cả cộng đồng trong xây dựng thị xã Sơn Tây.
Nhân dịp này, 45 tập thế, cá nhân đã được khen thưởng vì có nhiều thành tích trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003-2023.
                                      Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020