Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 – 2023

16/05/2023 - 05:22 PM
 
Sáng ngày 16/5/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 – 2023.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội
tặng hoa chúc mừng hội nghị
 
Đến dự và chỉ đạo hội nghị, có đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Xuân Phong – Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ; đồng chí Nguyễn Minh Tâm – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Quận; đồng chí Phạm Ngọc Tiến – UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của Quận; các đồng chí Bí thư Đảng uỷ; Chủ tịch UBND, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các phường và các tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng trong công tác tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.
Các đ/c lãnh đạo Quận tặng hoa chúc mừng hội nghị
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11) hàng năm, đây là dịp để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Nhân dân, Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, phát huy tinh thần yêu nước và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; vận động, động viên Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Sau 20 năm thực hiện trên địa bàn Quận, đến nay đã thật sự là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, thu hút đông đảo Nhân dân khu dân cư tham gia. Hàng năm, 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội, trong đó có trên 90% khu dân cư tổ chức cả phần lễ và phần hội. Các hoạt động trong Ngày hội: thăm hỏi, trao tặng quà, trao tặng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ các gia đình khó khăn... đã góp phần mở rộng đoàn kết, tập hợp lực lượng, củng cố tình làng, nghĩa xóm, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; gắn kết cộng đồng để chung sức, đồng lòng xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.
Đáng chú ý, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn Quận đã cổ vũ tinh thần Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước như Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hóa và khu dân cư văn hóa ngày càng tăng. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã thu hút sự chung tay đóng góp của các tầng lớp Nhân dân. Trong 20 năm qua, MTTQ đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác ASXH, nhân đạo từ thiện, tại Ngày hội Đại đoàn kết, phát huy tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư đã có rất nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực được MTTQ, chính quyền các cấp, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… tặng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Nguồn kinh phí được trích từ nguồn xã hội hóa, từ quỹ “Vì người nghèo” của Thành phố, quận và các phường. Tổng số đã tặng 11.025 suất quà với tổng giá trị là gần 5 tỷ đồng; xây mới 06 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 14 căn nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền hỗ trợ từ các nguồn là gần 1,2 tỷ đồng, qua đó đã giúp cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn ngày càng được cải thiện, nhiều hộ gia đình nghèo, khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững, đã tạo thêm niềm tin của Nhân dân đối với đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội
phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thành phố Hà Nội đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của Mặt trận Tổ quốc các cấp của Quận. Đồng thời đề nghị Mặt trận Tổ quốc các cấp của Quận trong thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục tổ chức có hiệu quả Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân về nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tập trung củng cố tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ở khu dân cư; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phát động, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tích cực tham gia ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Phong – Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ tặng giấy khen
cho các tập thể, cá nhân được khen thưởng
 
Đồng chí Lê Minh Trường – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND Quận tặng giấy khen
cho các tập thể, cá nhân được khen thưởng
 
Đồng chí Phạm Ngọc Tiến – UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận
tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân được khen thưởng
 
Nhân dịp này, Quận uỷ Hoàng Mai tặng giấy khen cho 10 tập thể, 5 cá nhân; UBND Quận đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể, 40 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận tặng giấy khen cho 25 tập thể và 28 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai tổ chức thực hiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023./.
                                       ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM QUẬN HOÀNG MAI

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020