Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và Chung khảo Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2023

09/05/2023 - 09:46 AM

Sáng ngày 8/5/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, gắn với Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2023. Về dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; đồng chí Bùi Thị Thu Hiền – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa; đồng chí Nguyễn Chí Viễn  - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Tiến Thiết – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn và các ông bà Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2019-2024.
Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng 
Tại hội nghị đã tiến hành đánh giá kết quả việc triển khai tổ chức Ngày hội đại đoàn kết ở các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện gắn với thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thi văn minh”. Nhìn nhận những kết quả đã đạt được trong 20 năm qua, việc triển khai tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện đã đạt kết quả tốt đẹp. Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã có sức lan tỏa rộng khắp trong đời sống của Nhân dân, là dịp để tập hợp, củng cố, tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận và khẳng định vai trò của cộng đồng dân cư trong thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phát huy quyền làm chủ, sự gắn bó, chia sẻ, khơi dậy sức sáng tạo của Nhân dân. Trong giai đoạn 2003 – 2023, đã hỗ trợ xây, sửa 743 nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng; vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp được 7,7 tỷ đồng; tặng trên 5000 suất quà cho các hộ nghèo, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng; tặng 750 suất quà cho học sinh nghèo học giỏi với số tiền 225 triệu đồng…Cùng với đó hỗ trợ 96 con bò sinh sản để trao tặng với tổng số tiền là 17,8 tỷ đồng. Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 đã vận động, tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 được 8 tỷ 353 triệu đồng tiền mặt, nhiều vật dụng y tế, nhu yếu phẩm để hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn cũng như giúp đỡ các Quận trên địa bàn thành phố…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội ghi nhận và chúc mừng những kết quả đã đạt được của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và toàn thể cán bộ và Nhân dân trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị: MTTQ các cấp trong huyện Ứng Hòa tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức Ngày hội nhằm thu hút mạnh mẽ hơn nữa Đảng viên và Nhân dân tham gia và tôn vinh sức mạnh cộng đồng dân cư góp phần nâng cao chất lượng các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước; chú trọng biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng và xã hội.
Ghi nhận kết quả đạt được trong 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban MTTQ Việt thành phố Hà Nội Nam tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân; Huyện ủy Ứng Hoà đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân; UBND huyện Ứng Hoà tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân. Huyện uỷ - HĐND – Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao tặng 58 xuất quà cho 58 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng.
Cũng tại hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa đã tiếp nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng 05 nhà Đại đoàn kết. Trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội hỗ trợ 01 nhà; Quận Cầu Giấy 03 nhà; Quận Tây Hồ 01 nhà. Mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng.
Đồng chí Nguyễn Lan Hương – UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố
trao Bằng Khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong 20 năm tổ chức Ngày hội
đại đoàn kết toàn dân tộc
Đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố
và đồng chí Cao Mạnh Đồng – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện
trao giải cho các thí sinh tham gia hội thi
Tại Chung khảo Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi huyện Ứng Hòa năm 2023, có sự tham gia của 5 thí sinh tiêu biểu, đại diện cho 145 Trưởng ban Công tác Mặt trận trong toàn huyện. Các thí sinh tham gia thi 3 phần gồm: Chào hỏi - Trả lời câu hỏi kiến thức nghiệp vụ - Xử lý tình huống. Các thí sinh đem lại ấn tượng mạnh mẽ cho hội thi ở phần thi xử lý tình huống. 5 tình huống được tập trung vào 4 vấn đề: Giải phóng mặt bằng; Tiếp công dân; Hòa giải; vấn đề tôn giáo. Các tình huống được xây dựng dựa trên thực tiễn hoạt động tại địa phương, được chuyển thể thành những tiểu phầm sinh động, trực quan. Các tình huống đã thể hiện rõ nét vai trò của người cán bộ Mặt trận trong tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thực hiện các nhiệm vụ của địa phương.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất; 02 giải nhì; 02 giải Ba, Giải nhất thuộc về Ông Trần Văn Đạo – Bí thư Chi bộ, Trưởng BCTMT thôn Giang Triều xã Đại Cường.
                                                                                      Đặng Yến
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020