Triển khai kế hoạch và hướng dẫn lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM nâng cao của huyện Thường Tín năm 2024

11/07/2024 - 05:00 PM
Chiều ngày 11/7, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thường Tín tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và hướng dẫn lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM nâng cao của huyện Thường Tín năm 2024.
Toàn cảnh hội nghị
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tri Phương - Ủy viên thường trực, Trưởng ban Phong trào Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Tạ Hữu Thọ - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; cùng hơn 200 đại biểu.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai kế hoạch và hướng dẫn lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao huyện Thường tín năm 2024. Việc tổ chức lấy ý kiến bằng phiếu được thực hiện đối với từng hộ, tổng số hộ trên địa bàn các xã của huyện là 73.262 hộ, tỷ lệ triển khai lấy ý kiến toàn huyện phải đạt ít nhất 75 % tổng số hộ dân trên địa bàn các xã tương đương với số hộ được lấy ý kiến ít nhất là 54.947 hộ. Kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân về huyện xây dựng nông thôn mới nâng cao cần đảm bảo tỷ lệ người dân được là ý kiến hài lòng từ câu số 1 đến cầu số 9 phải đạt trung bình từ 95 % trở lên số hộ được lấy ý kiến hài lòng, câu số 10 phải đạt 98 % số hộ được lấy ý kiến hài lòng. Thời gian lấy ý kiến thực hiện trong 20 ngày (không tính thứ 7, chủ nhật) kể từ khi lấy ý kiến đến khi tổng hợp hoàn thiện kết quả lấy ý kiến.
Tiếp đó, các đai biểu nghe hướng dẫn ý kiến sự hài lòng của người dân về thành phố Hà Nội hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới và một số điểm lưu ý lấy phiếu của huyện.
Các đại biểu tiến hành thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, nêu lên khó khăn vướng mặc trong quá trình triển khai thực hiện.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bùi Công Thản – Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Lê Tuấn Dũng – Chủ tịch UBND huyện chỉ rõ: “ Việc tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao đối với 28 xã trong huyện cần đảm bảo khách quan, chính xác; các đồng chí lãnh đạo yêu cầu MTTQ các xã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng, mục đích và ý nghĩa của việc xây dựng NTM nâng cao để người dân hiểu và đồng thuận công nhận kết quả xây dựng NTM nâng cao góp phần cùng Đảng bộ chính quyền và huyện về đích nông thôn mới nâng cao năm 2024.
Dự và phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Tiến Minh - TVU, Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của huyện. Để đảm bảo việc tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao phải đảm bảo khách quan, dân chủ, đúng thời gian, quy trình. Đồng chí đề nghị Đảng ủy các xã hợp chặt chẽ Mặt trận các cấp để chỉ đạo triển khai kịp thời, đúng thời gian tiến độ; đúng quy trình và đạt tỷ lệ hộ lấy phiếu. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền kết quả phong trào xây dựng nông thôn nâng cao của huyện để nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.
Huyền Thư

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020