Chương Mỹ tưng bừng tổ chức Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi cấp huyện năm 2023

26/04/2023 - 05:16 PM

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, sáng 25/4/2023, tại hội trường UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ long trọng tổ chức Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi cấp huyện năm 2023.
Về dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Đình Hoa – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND 08 xã, thị trấn có thí sinh về dự thi. Các đồng chí là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 32 xã, thị trấn và đông đảo cổ động viên của các thí sinh. 
Các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố, huyện Chương Mỹ tặng hoa chúc mừng Hội thi
Khai mạc Hội thi, đồng chí Vũ Xuân Hùng -  Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhấn mạnh: từ tháng 2 đến tháng 4/2023, Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi huyện Chương Mỹ năm 2023 đã được tổ chức thành công tốt đẹp ở 32 xã, thị trấn và 04 cụm thi đua trong huyện. Hội thi cấp xã, thị trấn đã thu hút 208 thí sinh là Trưởng ban Công tác Mặt trận đại diện cho 208 ban Công tác Mặt trận thôn, Tổ dân phố trên địa bàn huyện tham gia. Tiếp đó qua hội thi ở 4 cụm thi đua, đã chọn cử được 8 thí sinh xuất sắc đạt giải nhất, giải nhì về tham dự hội thi cấp huyện. Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi đã được tổ chức sôi nổi với tinh thần đoàn kết, giao lưu, trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong toàn hệ thống MTTQ các cấp trong huyện. Là dịp để nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ Mặt trận, nhất là Trưởng ban Công tác Mặt trận, góp phần nâng cao hoạt động của hệ thống MTTQ cấp cơ sở trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Một số tiết mục dự thi đặc sắc tại Hội thi
 
Tại hội thi chung khảo, phát huy tinh thần đoàn kết, vui tươi, giữ vững bản lĩnh và kinh nghiệm thực tế trong công tác cũng như kinh nghiệm qua 2 hội thi tại cơ sở và cấp cụm, 08 thí sinh đều đã thể hiện xuất sắc cả 03 phần thi là chào hỏi, thi kiến thức chung và xử lý tình huống.
Bằng hình thức sân khấu hóa với sự hỗ trợ, phụ họa sinh động của cả đội thi, các thí sinh đều thể hiện ấn tượng phần thi chào hỏi, giới thiệu khái quát về bản thân và những nét đặc trưng nhất về kinh tế, xã hội, phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa, những kết quả nổi bật trong công tác Mặt trận tại địa bàn phụ trách. Trong phần thi kiến thức chung trả lời 10 câu hỏi, các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết sâu rộng về truyền thống của MTTQ Việt Nam, về đại đoàn kết dân tộc, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam. Trong phần thi xử lý tình huống, qua các tiểu phẩm sinh động các thí sinh đã thể hiện được kỹ năng chủ động, sáng tạo và kinh nghiệm trong xử lý các tình huống mâu thuẫn, vướng mắc trong nhân dân tại địa bàn dân cư.
 
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh tham gia dự thi
 
Kết quả Hội thi, thí sinh Trần Ngọc Xuân – Trưởng ban Công tác Mặt trận khu Tân Mai, thị trấn Xuân Mai đã xuất sắc dành giải nhất, giải nhì được trao cho thí sinh Đặng Văn Trung – Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Duyên Ứng xã Lam Điền. 02 giải ba được trao cho thí sinh Nguyễn Văn Sơn -  Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đồi Chè xã Tân Tiến và thí sinh Vũ Xuân Tuyến - Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Xuân Trung xã Thủy Xuân Tiên. Ban Tổ chức đã trao 04 giải khuyến khích cho các thí sinh dự thi.
Tại hội thi, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã khen thưởng 12 tập thể có thành tích trong công tác tổ chức Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2023. 
Lê Hân

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020