Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi huyện Phúc Thọ năm 2023

30/03/2023 - 10:45 AM
       Sáng 28/3/2023, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tổ chức Hội thi “Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi” huyện Phúc Thọ năm 2023 Cụm thi số 1. Về dự chỉ đạo và động viên Hội thi có đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; đồng chí Đoàn Tuấn Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Thị Toan – UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ và các phòng, ngành của huyện; Lãnh đạo xã có thí sinh dự thi.
 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố
tặng hoa chúc mừng Hội thi
 
Đồng chí Lê Thị Toan - UVBTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện
phát biểu khai mạc Hội thi
        Phát biểu khai mạc Hội thi đồng chí Lê Thị Toan – UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện nhấn mạnh: Hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vị trí, vai trò, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam, đồng thời nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận và hiệu quả hoạt động của công tác Mặt trận ở cơ sở trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
       Tham gia Hội thi “Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi” huyện Phúc Thọ năm 2023, Cụm thi số 1 có 10 thí sinh là Trưởng ban Công tác Mặt trận ở các thôn của các xã: Vân Hà, Thanh Đa, Hát Môn, Tam Thuấn, Tam Hiệp, Liên Hiệp, Hiệp Thuận, Vân Phúc, Vân Nam và Ngọc Tảo lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: phần thi chào hỏi; phần thi kiến thức và phần thi xử lý tình huống. Ở phần thi chào hỏi các thí sinh đã khéo léo kết hợp giữa việc giới thiệu về bản thân, địa phương và công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động …thông qua hình thức sân khấu hoá, thơ, ca…Ở phần thi kiến thức trắc nghiệm các thí sinh đã trả lời 10 câu hỏi liên quan đến vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư; những nội dung cơ bản trong các phong trào, cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động. Trong phần thi xử lý tình huống dưới hình thức sân khấu hóa, các thí sinh vận dụng những kiến thức trong công tác Mặt trận và kinh nghiệm của mình để giải quyết các mâu thuẫn thường xuyên xảy ra ở địa phương như công tác tuyên truyền vận động ủng hộ các loại quỹ; quyền của công dân trong bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; trách nhiệm của Trưởng ban Công tác Mặt trận với công tác hòa giải;  công tác bảo tồn, tôn tạo, xây dựng các di tích lịch sử văn hóa…

 Các thí sinh tự tin trong các nội dung dự thi
     Sau buổi sáng tranh tài, các thí sinh đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao  giải 01 Nhất cho thí sinh Vũ Thị Ngọc Lan – SBD 07, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 10, xã Ngọc Tảo; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các thí sinh.
Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Lãnh đạo Huyện
và Ban Tổ chức Hội thi trao giải cho các thí sinh đạt giải cao 
    
       Hội thi “Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi” huyện Phúc  Thọ năm 2023 là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận ở cơ sở gặp gỡ, giao lưu trao đổi, học tập những kinh nghiệm huy, cách làm mới trong việc đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Xây dựng củng cố tổ chức và hoạt động Mặt trận ngày càng vững mạnh.
Hoàng Thị Cúc
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020