Sáng 26/12, tại Trung tâm thương mại Melinh Plaza Hà Đông, Trung tâm tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức khai mạc hội chợ “Hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022".
Đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.
Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 22-25/12/2022 với quy mô 120 gian hàng của các doanh nghiệp Hà Nội và gần 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm trưng bày tại hội chợ được các đơn vị tham gia lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, bao gồm các sản phẩm: dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP... khuyến khích doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…). Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động xúc tiến được tổ chức như: quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối doanh nghiệp, tư vấn phát triển sản phẩm; hướng dẫn, định hướng tiêu dùng...
Đại biểu tham quan các gian hàng.
Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 được triển khai trên địa bàn quận Hà Đông với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố. Hội chợ cũng là cơ hội để kết nối giao thương cho các các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp…tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.
Được biết nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" theo tinh thần Chỉ thị số 03 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương, Quận ủy yêu cầu UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phối hợp xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn có sản phẩm, hàng hóa dịch vụ được người tiêu dùng ưa thích. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, kết hợp hài hòa với thương mại, phân phối truyền thống phù hợp tình hình thực tế của địa phương; phối hợp tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đảm bảo chiếm thị phần tương xứng trong các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn quận; tiếp tục mở rộng các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề. Tăng cường thực hiện Cuộc vận động, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự chuyển biến mới về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn Quận./.
MTTQ Hà Đông