Lễ vinh danh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" lần thứ VI năm 2015

22/12/2015 - 10:42 AM

Ngày 20/12/2015, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ban chỉ đạo Cuộc vận động (BCĐ CVĐ):“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Công ty TNHH Văn hóa thông tin Việt Nam đã tổ chức Lễ Vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích lần thứ VI- năm 2015”.

Đ/c Đào Văn Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ TP  phát biểu  tại buổi lễ

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”  được tổ chức nhằm tăng cường thông tin về sản phẩm hàng hóa Việt Nam có chất lượng, tạo thói quen, lòng tin để người Việt Nam ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng Việt thường xuyên hơn; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp (DN), tạo ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng phát hiện ra những khó khăn của DN để đề xuất, kiến  nghị các cấp có thẩm quyền hỗ trợ, tháo gỡ. Sau 6 năm triển khai, đến nay đã có hơn 800 lượt sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích lần thứ VI năm 2015” được triển khai từ tháng 5/2015 với hơn 10.000 phiếu bình chọn được Ban tổ chức phát miễn phí tại các siêu thị, các khu dân cư, qua MTTQ và các cơ quan đoàn thể của TP, được bình chọn trực tuyến qua www.trangvangdoanhnghiep.com.vn với hơn 7 triệu lượt bình chọn.  Đối tượng bình chọn chương trình hướng đến vẫn là những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng của các DN trong nước có giá trị kinh tế-xã hội, đạt hiệu quả kinh tế, an toàn đối với người sử dụng và thân thiện với môi trường, đem lại lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng.

Chương trình giao lưu với các đại biểu

Từ hơn 600 DN thuộc 31 ngành hàng, Ban Tổ chức đã chọn ra Top 10, Top 200 DN có sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích nhất và 20 DN đạt danh hiệu hàng Việt tiêu biểu. Trong đó, Top 10 DN gồm: Công ty CP cao su Sao Vàng, Cty TNHH TM- DV Tân Hiệp Phát, Công ty CP khóa Việt Tiệp, Tập đoàn Tân Á - Đại Thành, Cty CP dây và cáp điện Thượng Đình, Cty TNHH MTV Hanel, Tổng công ty May Nhà Bè, Tổng công ty thương mại Hà Nội, Công ty CP thực phẩm Đức Việt, Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu. Năm nay, ngoài danh hiệu "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", Ban tổ chức chương trình đã trao biểu trưng cho Top 10 và 20 "DN hàng Việt tiêu biểu".

Các đại biểu chụp ảnh với các DN có sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đào Văn Bình- Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ TP nhấn mạnh:  6 năm qua, CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã đạt được những kết quả quan trọng, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng. Việc triển khai và tổ chức thành công chương trình bình chọn ‘’Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong 6 năm qua được coi là dấu ấn thành công của CVĐ trên địa bàn TP. Đánh  giá cao, nhiệt liệt  biểu dương các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã hưởng ứng thực hiện CVĐ bằng hàng động thiết thực, ưu tiên mua sắm hàng Việt Nam cũng như tích cực tham gia bình chọn sản phẩm hàng Việt và trân trọng biểu dương các DN được tôn vinh, đồng chí Đào Văn Bình kêu gọi người dân Thủ đô tiếp tục hưởng ứng CVĐ, bởi đây chính là hành động thiết thực thể hiện lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc. /. 

Trao biểu trưng cho Top 10 DN tiêu biểu

Nguyễn Minh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020