Mỹ Đức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2019

27/08/2019 - 06:58 PM
Sáng ngày 21/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức phối hợp với Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Mặt trận năm 2019.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Túc -  Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Lưu Xuân Bính – Phó Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố; Đỗ Trung Hai – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên của huyện và các xã, thị trấn cùng các ông bà Trưởng Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư trên địa bàn huyện.
Tại buổi tập huấn các đại biểu về dự đã được nghe đồng chí Nguyễn Túc -  Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam truyền đạt nội dung về đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ và nâng cao hiệu quả công tác phối hợp hành động giữa MTTQ với các tổ chức thành viên. Đồng chí nhấn mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động là một trong những nhiệm vụ quan trọng, đồng thời là phương châm của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Tuy nhiên, hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể ở nhiều nơi còn mang tình hành chính, hình thức, một số chức năng, nhiệm vụ chưa được tách bạch, rõ ràng. Điều đó đòi hỏi MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cần tiếp tục phối hợp, đổi mới phương thức hoạt động cho phù hợp với nhiệm vụ chính trị giai đoạn hiện nay theo hướng rõ chức năng nhiệm vụ, không chồng chéo, hoạt động thiết thực, hiệu quả, đề cao tính tự chủ, chủ động thực hiện vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.
Đồng chí Nguyễn Túc -  Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam truyền đạt nội dung tập huấn
Bên cạnh đó, tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe đồng chí Lưu Xuân Bính – Phó Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố truyền đạt những kiến thức về giao thông cho đội ngũ cán bộ MTTQ, các tổ chức thành viên của MTTQ các xã, thị trấn và lực lượng tham gia phối hợp tuyên truyền công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện nắm được các quy định của Nhà nước về giao thông đường bộ, đặc biệt là một số quy định của pháp luật đối với người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu, bia; ảnh hưởng của chất côn trong rượu, bia đến khả năng lái xe và cách phòng ngừa tai nạn giao thông khi đã uống rượu, bia nhằm hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.
Thông qua buổi tập huấn đã giúp đội ngũ cán bộ làm công tác MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên của MTTQ các xã, thị trấn biết cách vận dụng để nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm, kỹ năng về an toàn giao thông để trong thời gian tới tuyên truyền, vận động có hiệu quả hơn.
                               Uỷ ban MTTQ huyện Mỹ Đức 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020