Quận Nam Từ Liêm tổ chức tập huấn chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) cho cán bộ Mặt trận cơ sở năm 2022

20/08/2022 - 03:22 PM
Sáng ngày 19/8/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm phối hợp với Trung tâm chính trị và Phòng Nội vụ quận tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ về công tác cải cách hành chính và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) cho cán bộ MTTQ cơ sở. Dự và làm báo cáo viên cho lớp tập huấn có đồng chí Phạm Tuấn Anh-Trưởng phòng cải cách hành chính, Sở Nội vụ Thành phố Hà Nội, các đồng chí trong Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, lãnh đạo phòng Nội vụ quận và gần 150 học viên là các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, phường, các trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư.
Tại hội nghị, báo cáo viên đã trình bày tổng quan chung về công tác cải cách hành chính; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI); khái quát về chỉ số PAPI; kết quả PAPI của Hà Nội trong những năm qua và một số giải pháp trong thời gian tới; đồng thời cũng nêu ra trách nhiệm của UBND các phường trong việc thực hiện cải cách hành chính.
 
Đ/c Phạm Tuấn Anh-Trưởng Phòng CCHC Sở Nội vụ Thành phố dự và làm báo cáo viên cho lớp học
Thông qua lớp học, đã trang bị thêm kiến thức cho cán bộ Mặt trận các cấp trong việc thúc đẩy việc xây dựng chính quyền địa phương quản trị hiệu quả và chủ động đáp ứng nhu cầu của người dân; góp phần cải thiện chất lượng hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp, nâng cao tinh thần phục vụ Nhân dân, tăng cường công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình của các tổ chức công, đảm bảo quyền căn bản của con người, nhất là quyền được bày tỏ chính kiến, tiếp cận thông tin và sử dụng dịch vụ công căn bản có chất lượng.
Qua đó, các học viên đã hiểu được tầm quan trọng, cũng như mục đích của việc thực hiện công tác cải cách hành chính. Đặc biệt trong năm 2021, khi cả nước tập trung phòng chống dịch COVID-19 và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đây là 2 vấn đề, sự kiện lớn, nổi bật mang quy mô quốc gia, có tác động sâu sắc tới người dân; Thành phố Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu trong công tác tổ chức bầu cử và đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đã được người dân ghi nhận và đánh giá cao. Từ những kết quả đó, đã có sự ảnh hưởng và tác động tích cực đến mỗi người dân trên địa bàn, đồng thời người dân cũng có sự nhìn nhận, đánh giá tốt hơn về hoạt động của chính quyền Thành phố ở những lĩnh vực, nội dung, vấn đề liên quan.
Các học viên tham gia lớp tập huấn đã tập trung học tập với tinh thần nghiêm túc, tiếp thu và cầu thị nắm bắt những kiến thức cần thiết để áp dụng thực hiện tại cơ quan, đơn vị.
y ban MTTQ quận Nam Từ Liêm
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020