Quận Nam Từ Liêm tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận đợt 2/2022

18/08/2022 - 02:20 PM
Sáng ngày 18/8/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm phối hợp với Trung tâm chính trị quận tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận đợt II năm 2022 cho hơn 200 học viên là Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường nhiệm kỳ 2019-2024. Dự khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đồng thời làm báo cáo viên chuyên đề buổi sáng; đại biểu quận có đồng chí Giang Minh Hồng- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đồng chí trong Ban thường trực, cán bộ chuyên trách MTTQ quận.
Lớp tập huấn được nghe đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội trao đổi với lớp học về một số kiến thức cơ bản nhiệm vụ, vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong công tác tôn giáo; những văn bản của Đảng, Nhà nước đối với công tác tôn giáo, tín ngưỡng; đồng thời cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động các chức sắc, chức việc tôn giáo.
 
Đ/c Nguyễn Thị Kim Dung - PCT UB MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội làm báo cáo viên cho lớp học
Theo đó, buổi chiều các học viên được nghe Đại úy Phạm Văn Huynh - Giảng viên Đại học Phòng cháy chữa cháy trao đổi về nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước và thành phố Hà Nội trong thời gian gần đây, báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy, nổ và biện pháp PCCC tại cơ quan và hộ gia đình. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn sử dụng các thiết bị báo cháy khi cần thiết, những kỹ năng thoát hiểm và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra khi ở các Trung tâm thương mại, khu đô thị và ở các hộ gia đình dân cư.
Thông qua các chuyên đề tại lớp học, nhằm trang bị thêm về các kỹ năng vận động, tuyên truyền, thuyết phục cho cán bộ Mặt trận làm công tác tôn giáo tại cơ sở; đồng thời cập nhật thêm thông tin, kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy để mỗi cán bộ Mặt trận cơ sở có thể chủ động, sẵn sàng ứng phó, xử lý có hiệu quả với tình huống cháy nổ khi xẩy ra; nhất là thông qua cán bộ MTTQ cơ sở để có thể chia sẻ, lan tỏa một số kiến thức cơ bản về phòng chống cháy nổ trong cộng đồng dân cư để góp phần vào việc mỗi người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm để đảm bảo cuộc sống an toàn.
y ban MTTQ quận Nam Từ Liêm
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020