Sóc Sơn tổ chức Hội chợ hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015

11/02/2015 - 08:10 AM

Sáng ngày 10/2/2015, tại nhà thi đấu huyện Sóc Sơn, UBND huyện Sóc Sơn phối hợp với Sở Công thương TP tổ chức khai mạc Hội chợ “Hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015”. Tới dự có các đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Ủy ban MTTQ TP, Hội Nông dân TP và huyện Sóc Sơn.

Hội chợ Tết năm nay có quy mô 1500m2, trong đó diện tích bán hàng trên 800m2 với 40 gian hàng đến từ các doanh nghiệp (DN) và cơ sở sản xuất trên địa bàn. Hội chợ được tổ chức trong 05 ngày, từ ngày 10 đến 15/02/2015 (tức ngày 22 - 27/12 Âm lịch).

Các đ/c lãnh đạo huyện và TP cắt băng khai mạc Hội chợ

Các mặt hàng bày bán tại phiên chợ chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng tốt và hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, thiết bị điện, điện tử, đồ gia dụng, nội thất gia đình, sản phẩm nghề và làng nghề. Đặc biệt là sự góp mặt của 12 gian hàng nông sản do bà con nông dân huyện Sóc Sơn sản xuất, như: Chè Bắc Sơn, bưởi sạch Sóc Sơn, đào rừng Minh Trí, rượu làng Sải, rau hữu cơ Thanh Xuân… Tại Hội chợ, người dân không chỉ mua được hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với giá hợp lý mà còn được hưởng các dịch vụ, các chương trình khuyến mại.

Hội chợ nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với hàng hóa Việt, góp phần ngăn chặn hàng lậu, hàng nhái kém chất lượng. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ các DN, các hộ sản xuất kinh doanh tháo gỡ khó khăn trong quá trình tiêu thụ sản phẩm, kích thích sản xuất, mở rộng thị trường, quảng bá những thương hiệu sản phẩm của Sóc Sơn tới đông đảo nhân dân trong và ngoài huyện...Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức, lòng tin của người dân về văn minh thương mại, chất lượng, giá cả, thương hiệu của sản phẩm Việt, đẩy mạnh chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Việc tổ chức các “Hội chợ Tết” cũng là dịp đưa hàng bình ổn giá đến với người tiêu dùng, từ đó góp phần bình ổn giá cả, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện và TP./.

Nguyễn Văn Chính - Ủy ban MTTQ huyện Sóc Sơn

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020