Sôi nổi Hội thi “Trưởng Ban công tác Mặt trận giỏi” trên địa bàn huyện Thạch Thất năm 2023

20/03/2023 - 03:12 PM

Thực hiện kế hoạch số 05/KH-MTTQ-BTT ngày 16/01/2023 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện về “Tổ chức Hội thi Trưởng Ban công tác Mặt trận giỏi năm 2023”, trong các ngày 19 và 20/3/2023 Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hương Ngải và xã Phú Kim lần lượt tổ chức Hội thi “Trưởng Ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023. Dự, động viên Hội thi có đồng chí Đỗ Thị Bích- Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Huyện ủy viên phụ trách xã; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND, Trưởng các ngành, đoàn thể xã và các thí sinh - là Trưởng Ban công tác Mặt trận của các thôn dân cư trên địa bàn xã.
Tham gia Hội thi, các thí sinh trải qua 03 phần thi, gồm: Phần thi chào hỏi; Thi kiến thức trắc nghiệm và thi ứng xử tình huống.
Nội dung các phần thi phong phú, đa dạng xoay quanh những vấn đề liên quan đến công tác tuyên truyền thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Ban công tác Mặt trận ở thôn dân cư; những nội dung cơ bản trong các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động,...
 
 

 
 
 
 

 
 Các thí sinh tự tin trong từng phần thi
 
Sau một buổi sáng tranh tài hào hứng, sôi nổi, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Kết thúc Hội thi tại mỗi đơn vị, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất; 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến Khích.

 
 
 
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh
 
Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Đỗ Thị Bích - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Hội thi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã và Ban công tác Mặt trận các thôn trên địa bàn xã. Trưởng Ban công tác Mặt trận các thôn đã mang tới Hội thi nhiều nội dung phong phú, thể hiện tính chủ động, sáng tạo trong xử lý các tình huống thực tế ở cơ sở liên quan đến công tác Mặt trận; giải quyết tốt các vấn đề mâu thuẫn trong Nhân dân; thể hiện tốt kỹ năng thực hiện công tác Mặt trận và triển khai thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ các cấp phát động,...
 
Hội thi “Trưởng Ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, hoạt động thiết thực để cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của Ban công tác Mặt trận. Đồng thời là dịp để các đồng chí Trưởng Ban công tác Mặt trận cơ sở giao lưu, học tập kinh nghiệm về những sáng kiến, mô hình hay, cách làm mới trong việc đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của Mặt trận ngày càng vững mạnh. Theo kế hoạch, Hội thi “Trưởng Ban công tác Mặt trận giỏi năm 2023” cấp xã sẽ được hoàn thành trong tháng 3 năm 2023/.
                                                                                                Nguyễn Sơn

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020