Ủy ban MTTQ huyện Ứng Hòa tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2022

08/04/2022 - 09:38 AM
Trong 2 ngày 05, 06 /4/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hoà phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận tổ quốc năm 2022. Dự buổi khai mạc lớp tập huấn có các đồng chí: Nguyễn Chí Viễn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban Dân Vận Huyện uỷ, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện cùng hơn 200 đại biểu là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và trưởng, phó ban TTND, GSĐTCĐ của 29 đơn vị trong toàn huyện.
Trong ngày 5/4/2022, lớp được đồng chí Phạm Ngọc Quỳnh – Trưởng ban Dân chủ, Pháp luật Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội phổ biến các nội dung của công tác Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng, Quy chế dân chủ và những nội dung cơ bản trong công tác bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố được quy định trọng Quyết định 16/2019/QĐ-UBND của  Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Trong ngày 6/4/2022, lớp được đồng chí Trịnh Anh Quỳnh – Phó Giám đốc trung tâm phát triển quỹ đất huyện Ứng Hòa trao đổi về các vấn đề liên quan tới công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án trọng điểm của huyện mà ở đó nhấn mạnh vai trò của MTTQ các tổ chức thành viên cũng như vai trò quan trọng của các ông bà trong ban TTND, GSĐTCĐ ở các xã thị trấn.
Lớp bồi dưỡng cũng được nghe rất nhiều các ý kiến thảo luận, trao đổi của học viên với các đồng chí báo cáo viên nhằm làm rõ thêm chức năng, nhiệm vụ cũng như cách xử lý các tình huống trong thực tiễn công tác mặt trận. Thông qua lớp tập huấn giúp nâng cao vai trò và nhận thức của cán bộ làm công tác Mặt trận cơ sở, thực hiện nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới, sau lớp tập huấn sẽ giúp các học viên vận dụng và thực hành tốt các kiến thức đã được truyền đạt để áp dụng thực tế công việc tại cơ sở.
                                                                                                          Đặng Yến

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020