Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2022

20/05/2022 - 02:31 PM
Ngày 20/5/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2022 đến các thành viên 02 Ban tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 31 xã, thị trấn; Trưởng ban TTND, ban GSĐTCCĐ và 208 Trưởng ban công tác Mặt trận.
Dự khai mạc và giảng bài cho lớp tập huấn có đồng chí Tạ Văn Sỹ - Nguyên Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Oanh - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì; Nguyễn Chí Nguyện - Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường trực MTTQ Việt Nam quận, các đồng chí lãnh đạo Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện và gần 300 học viên tham gia lớp học.
 
Toàn cảnh lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận
Trong 1 buổi sáng, với những nghiên cứu của mình về Mặt trận Tổ quốc, Tiến sỹ Tạ Văn Sỹ đã truyền đạt tới các học viên những nội dung, kiến thức cơ bản về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam như: lịch sử hình thành và phát triển của MTTQ Việt Nam; về nguyên tắc tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam; về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam; nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam; phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam; mối quan hệ của MTTQ với các thành viên trong hệ thống chính trị.
Buổi chiều, đồng chí Phạm Ngọc Quỳnh - UVTT, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã truyền đạt những nội dung cơ bản về công tác thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư của cộng đồng, về giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam các cấp.
Với thời lượng không dài, song qua lớp tập huấn, hệ thống cán bộ MTTQ Việt Nam các cấp huyện Ba Vì đã được tiếp thu, trang bị những kiến thức cơ bản, những kinh nghiệm thực tế làm phong phú thêm cẩm nang công tác Mặt trận của mỗi cán bộ MTTQ từ huyện đến cơ sở.

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020