Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2022

11/08/2022 - 04:48 PM
Sáng ngày 10/8/2022, tại Trung tâm Chính trị quận Cầu Giấy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2022 với sự tham gia của hơn 250 đại biểu là các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và Trưởng ban công tác Mặt trận của 08 phường trên địa bàn quận. Lớp bồi dưỡng được diễn ra trong 02 ngày: 10 và 11/8/2022
Nội dung chính của lớp bồi dưỡng bao gồm: Những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam; Luật Bình đẳng giới và Luật Bảo vệ Trẻ em.
Dự khai mạc lớp bồi dưỡng của ngày thứ nhất, có Tiến sỹ Tạ Văn Sỹ - Nguyên Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ và Nghiên cứu Khoa học MTTQ Việt Nam đồng thời là báo cáo viên cho lớp bồi dưỡng; đồng chí Nguyễn Thị Thanh – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy.
 
Đ/c Dương Thị Lý Anh - UVTT, Trưởng ban Chính sách luật pháp – Hội LHPN Thành phố trao đổi thông tin với học viên 
Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã trao đổi với học viên những nội dung cơ bản về tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: Làm rõ những vấn đề về tổ chức của MTTQ Việt Nam; mối quan hệ giữa MTTQ Việt Nam với các thành viên trong hệ thống chính trị và phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam được qui định trong Hiến pháp, Luật Mặt trận, Điều lệ MTTQ Việt Nam, Cương lĩnh xây dựng đất nước và gần đây nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Quá trình tập huấn, có sự chia sẻ, trao đổi thông tin và giải đáp từ phía học viên và báo cáo viên về các vấn đề thực tiễn tại địa phương.
Ngày tập huấn thứ 2 có sự tham dự của đồng chí Dương Thị Lý Anh – UVTT, Trưởng ban Chính sách Luật pháp - Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đồng thời là báo cáo viên của lớp. Nội dung tập huấn đi sâu phân tích kỹ năng tuyên truyền, vận động phổ biến các văn bản của Trung ương, Thành phố về công tác “Phòng chống bạo lực, xâm hại, bảo vệ trẻ em”
Thông qua lớp tập huấn, cán bộ MTTQ Việt Nam các cấp của quận được trang bị thêm những thông tin hữu ích về tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam cũng như kiến thức về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực, xâm hại và bảo vệ trẻ em hiện nay để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình ngay tại địa bàn dân cư, thực hiện có hiệu quả các nội dung của Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã đề ra, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân./.
 
Ủy ban MTTQ quận cầu Giấy
 
 
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020