Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức thành công chung khảo Hội thi Trưởng ban Công tác mặt trận giỏi năm 2023

11/05/2023 - 08:50 AM

Sáng 10/5/2023, tại hội trường Trung tâm Chính trị quận Hai Bà Trưng (số 8 Bùi Ngọc Dương), Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tổ chức Chung khảo Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2023, trao giải cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt. Đến dự động viên và chúc mừng hội thi có bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Ông Trần Quyết Thắng - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng. Dự và cổ vũ hội thi có trên 300 đại biểu đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận, lãnh đạo các phường và các vị Trưởng ban CTMT địa bàn dân cư, tổ dân phố trong toàn quận.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội,
Ông Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Tổ chức Ủy ban MTTQ
Việt Nam Thành phố tặng hoa chúc mừng hội thi
Sau phần phát biểu khai mạc hội thi của bà Nguyễn Xuân Diệp - Quận ủy viên - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, hội thi đã vinh dự được đón nhận lẵng hoa tươi thắm chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Quận ủy - HĐND - UBND quận Hai Bà Trưng.
Đại diện lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận tặng hoa chúc mừng hội thi
Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi quận Hai Bà Trưng được triển khai từ cấp cơ sở với sự tham gia của 213/213 thí sinh là Trưởng ban Công tác Mặt trận địa bàn dân cư, tổ dân phố dưới hình thức thi viết gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận về kiến thức, nghiệp vụ và chia sẻ kinh nghiệm công tác Mặt trận. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường đã tiến hành chấm và lựa chọn tổng số 36 bài thi viết tham gia vòng sơ khảo cấp quận. Đồng thời, từ kết quả của Hội thi cấp cơ sở và sơ khảo cấp quận, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường cũng lựa chọn mỗi phường 1 thí sinh xuất sắc nhất tham gia Chung khảo Hội thi.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố,
Ông Trần Quyết Thắng - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận
trao cờ lưu niệm cho 18 phường tham gia Chung khảo Hội thi.
Chung khảo Hội thi có sự tranh tài của 18 thí sinh là Trưởng ban CTMT của 18 phường cùng các thành viên Ban CTMT tham gia hỗ trợ, được chia thành 3 đội của 3 cụm phường, đó là đội Đoàn kết, đội Dân chủ và đội Đổi mới. Cả 3 đội đã thể hiện tốt cả 3 phần thi: màn chào hỏi “Chúng tôi là trưởng ban CTMT giỏi”, thi kiến thức và xử lý tình huống “Chúng tôi giỏi nghiệp vụ công tác Mặt trận” và phần thi tuyên truyền “Đoàn kết cùng nhau dân vận khéo”. Chung khảo Hội thi dưới hình thức sân khấu hóa, các câu hỏi và quy chế thi được dựa trên hướng dẫn của Thành phố và đặc thù của quận cùng với sự sáng tạo đổi mới của Ban Tổ chức Hội thi cấp quận, mang đến một nét tươi mới, màu sắc riêng của Hội thi Trưởng ban CTMT giỏi quận Hai Bà Trưng, giúp cho đội ngũ Trưởng ban CTMT và các thành viên Ban CTMT được thể hiện kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, khả năng tuyên truyền dân vận khéo và tài năng văn nghệ, đồng thời là dịp để Mặt trận các cấp quận Hai Bà Trưng tuyên truyền tới đông đảo cán bộ, Nhân dân trong toàn quận về chính sách Mặt trận, về vai trò tầm quan trọng của việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân cũng như vai trò rất quan trọng của Trưởng ban CTMT địa bàn dân cư, tổ dân phố trong giai đoạn hiện nay.
Các đội thi tham gia các nội dung dự thi
Qua Hội thi nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận, nhất là Trưởng ban Công tác Mặt trận, qua đó bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở đồng thời cũng là dịp để cán bộ Mặt trận cơ sở được giao lưu, học tập kinh nghiệm tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, chia sẻ lan tỏa những sáng kiến, mô hình hay, cách làm mới; xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của Mặt trận ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng quận Hai Bà Trưng ngày càng văn minh, hiện đại và phát triển toàn diện, bền vững.
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 3 giải A1, 6 giải A2 cho 9 thí sinh đạt giải bài thi viết vòng sơ khảo; trao giải nhất chung khảo hội thi cho đội “Đoàn Kết” gồm thí sinh là Trưởng ban Công tác Mặt trận của các phường Lê Đại Hành, Nguyễn Du, Cầu Dền, Phạm Đình Hổ, Phố Huế, Đồng Nhân. Giải nhì thuộc về đội “Dân chủ” gồm thí sinh là Trưởng ban Công tác Mặt trận của các phường Bạch Đằng,  Thanh Lương, Vĩnh Tuy, Minh Khai, Trương Định, Đống Mác. Giải ba thuộc về đội “Đổi mới” gồm thí sinh là Trưởng ban Công tác Mặt trận của các phường Đồng Tâm, Bách Khoa, Bạch Mai, Quỳnh Lôi, Quỳnh Mai, Thanh Nhàn. Ban Tổ chức cũng trao 3 giải phụ cho đội có màn chào hỏi hay nhất; xử lý tình huống hay nhất và đội có tiết mục tuyên truyền đặc sắc nhất. 
Lãnh đạo Thành phố, Quận chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi
Tại chương trình Hội thi, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cũng tổ chức trao giải cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt việc tốt trong hệ thống Mặt trận các cấp quận Hai Bà Trưng năm 2023. Thông qua cuộc thi đã giúp cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận các cấp phát hiện, biểu dương nhiều tấm gương điển hình, có những việc làm thiết thực, cụ thể, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp những bông hoa đẹp trong rừng hoa nghìn việc tốt của quận Hai Bà Trưng và thủ đô Hà Nội, thi đua lập thành tích chào mừng những ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm 2023, đặc biệt chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.
                                                                                   Nguyễn Hiền Phương
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020