Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm tổ chức Hội thi “Trưởng ban công tác mặt trận giỏi” năm 2023

23/03/2023 - 04:37 PM

Sáng ngày 23/3/2023, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Cổ Bi tổ chức hội thi “Trưởng ban công tác mặt trận giỏi” năm 2023. Đây là đơn vị đầu tiên của huyện Gia Lâm tổ chức Hội thi.
Dự và động viên Hội thi có bà Nguyễn Thị Kim Hồng- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm; lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND- Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Cổ Bi; lãnh đạo các thôn, Tổ dân phố trong toàn xã và 07 thí sinh là Trưởng ban công tác mặt trận các thôn, Tổ dân phố cùng đông đảo động viên.
 

 
Các thí sinh tự tin tham gia các nội dung Hội thi
Tham gia Hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi: chào hỏi, trả lời câu hỏi trắc nghiệm và thi tài năng. Tại phần thi chào hỏi, thông qua hình thức sân khấu hóa, các thí sinh đã rất sáng tạo giới thiệu bản thân, đơn vị. Phần thi trả lời câu hỏi, các thí sinh nhanh chóng và trả lời rất chinh xác các câu hỏi tập trung vào chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc; Tìm hiểu Luật MTTQ Việt Nam, Điều lệ MTTQ Việt Nam; Những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam, tổ chức và hoạt động của MTTQ xã, phường và Ban công tác Mặt trận khu dân cư; Công tác Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; Những nội dung cơ bản của các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, như: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Vì người nghèo, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam... Ở phần thi tài năng, các thí sinh đã đem đến cho khán giả các tiểu phẩm hết sức sống động, trung thực về các vấn đề, tình huống thực tế trong công tác mặt trận tại cơ sở.
Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng trong hệ thống MTTQ các cấp, được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc, về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, thực hiện tốt việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019-2024. Đây cũng là dịp để các trưởng ban công tác mặt trận được giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh tham dự Hội thi
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 04 giải Ba, 02 giải Nhì và ông Đinh Văn Xuân - Trưởng ban CTMT thôn Hội, xã Cổ Bi đã xuất sắc giành Giải Nhất./.
Vân Thư

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020