Quận Hai Bà Trưng tọa đàm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh của bác (19/5/1890 - 19/5/2015)

18/05/2015 - 04:25 PM

Ngày 14/5/2015, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ báo công và hội nghị tọa đàm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Bác.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải - UVTT, Trưởng ban Tuyên giáo và Đối ngoại, Ủy ban MTTQ TP; Ngô Thị Ngọc Bích - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; đại diện lãnh đạo các ban Đảng, các đoàn thể, các tổ chức thành viên của quận; Chủ tịch Ủy ban MTTQ các phường và các Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu.

Bên tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn tại đảo Hòa Bình, công viên Thống Nhất, đội ngũ cán bộ MTTQ quận Hai Bà Trưng và các tổ chức thành viên đã trang trọng tổ chức lễ báo công. Bà Ngô Thị Ngọc Bích- Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận thay mặt đoàn báo cáo về những nỗ lực phấn đấu trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và thực hiện các nhiệm vụ của MTTQ quận Hai Bà Trưng trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân thời gian qua. Cán bộ MTTQ từ quận tới cơ sở tích cực hưởng ứng, thực hiện bằng cách đăng ký và học tập theo ngành lĩnh vực được phân công phụ trách để học Bác theo tiêu chí cán bộ Mặt trận do Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam đề ra, gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” bằng những việc làm thiết thực. Đoàn đại biểu đã kính dâng lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với hai lãnh tụ Hồ Chí Minh và Tôn Đức Thắng - biểu tượng sáng ngời về lòng yêu nước, thương dân, biểu tượng của đạo đức, tác phong cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư mà mỗi cán bộ Mặt trận nguyện suốt đời học tập, noi theo.

Đoàn cán bộ Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên quận Hai Bà Trưng báo công tại tượng đài Bác Hồ- Bác Tôn (đảo Hòa Bình, công viên Thống Nhất)

Tiếp sau đó, tại trụ sở cơ quan, Ủy ban MTTQ quận đã tổ chức hội nghị tọa đàm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua 7 ý kiến tham luận của các vị cán bộ MTTQ cơ sở và các tổ chức thành viên của MTTQ trao đổi tại hội nghị cho thấy thời gian qua, MTTQ các cấp của quận đã xây dựng kế hoạch thực hiện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề từng năm  gắn với việc rèn luyện tâm sáng người cán bộ Mặt trận. Thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, cán bộ MTTQ các cấp của quận đã luôn gắn bó với cơ sở, chủ động tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng công tác Mặt trận, tập trung các hoạt động hướng về cơ sở. Kính trọng Bác, biết ơn Bác và học làm theo Người là một điều giản dị, tự thân, tự nhiên trong người dân Việt Nam và trong đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp cùng các tổ chức thành viên. Điển hình như tham luận của các vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Tuy, Phố Huế; Chủ tịch Hội Khuyến học phường Trương Định; Chủ tịch hội Người cao tuổi phường Thanh Nhàn; Trưởng ban CTMT địa bàn dân cư số 6 phường Cầu Dền và số 10 phường Bạch Đằng... Thể hiện lòng tôn kính Bác, Thánh thất Cao Đài Thủ đô đã áp dụng làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chủ tịch vào cuộc sống tu học hàng ngày của chức sắc và tín đồ…

Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng 20 Trưởng ban CTMT là những tấm gương tiêu biểu trong thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2010-2015.

Đ/c Ngô Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng (giữa) tặng giấy khen cho các Trưởng ban CTMT tiêu biểu

Phát biểu với hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - UVTT, Trưởng ban Tuyên giáo và Đối ngoại, Ủy ban MTTQ TP đã ghi nhận và biểu dương những kết quả trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của hệ thống Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng. Với những kết quả đó, mỗi cán bộ MTTQ và các tổ chức thành viên đều xứng đáng là một bông hoa đẹp trong vườn hoa việc tốt và là hạt nhân quan trọng để triển khai các hoạt động của MTTQ, để các cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống, góp phần tích cực vào kết quả đạt được của địa bàn dân cư hàng năm. Thời gian tới, MTTQ quận cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến, đồng thời quan tâm tới các yếu tố tác động đến kết quả thực hiện ở sơ sở, nhất là những hạn chế, tồn tại để khắc phục; cán bộ cần phải gương mẫu từ những việc làm thường ngày để làm gương và từ đó làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân.

Cán bộ MTTQ và các tổ chức thành viên quận Hai Bà Trưng nguyện cùng nhau tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; gắn nội dung này với các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm hàng năm; phấn đấu đạt nhiều thành tích kính dâng lên Bác và chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập MTTQ Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVI./.

Trà My - Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020