Quận Hai Bà Trưng tổng kết phong trào thi đua: “Tuổi cao-gương sáng”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 5 năm 2010-2015

03/04/2015 - 01:57 PM

Hướng tới kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Người cao tuổi (NCT)Việt Nam (10/5/1995-10/5/2015) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, ngày 28/3/2015, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hai Bà Trưng, Ban đại diện hội NCT quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng Ủy ban MTTQ quận tổ chức hội nghị tổng kết và biểu dương các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua: “Tuổi cao- gương sáng”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 5 năm 2010-2015.

Tới dự có các đồng chí: Phạm Văn Ngọc - Phó Trưởng ban Thường trực Ban đại diện (BĐD) Hội NCT TP; Trần Quyết Thắng – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Quận uỷ; Ngô Thị Ngọc Bích - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; Trương Nho Quang - Trưởng BĐD Hội NCT quận; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận; Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội NCT các phường và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Lãnh đạo TP và quận tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Trong nhiều năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự tạo điều kiện của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội từ  quận tới cơ sở; đặc biệt là sự chủ động, tích cực của BĐD Hội NCT của quận và Chủ tịch Hội NCT cơ sở đã giúp cho phong trào thi đua: “Tuổi cao-gương sáng” trên địa bàn quận Hai Bà Trưng có nhiều khởi sắc. Với sự nỗ lực cố gắng từ phong trào thi đua NCT mẫu mực gắn với phong trào ông, bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền do Ủy ban MTTQ phát động (nay là phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”) kết hợp với phong trào thi đua: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Trong 5 năm 2010-2015,  BĐD NCT quận đã 03 lần được TW Hội NCT Việt Nam  và 01 lần được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen, hàng năm được BĐD Hội NCT TP công nhận là đơn vị có thành tích xuất sắc. Năm 2013 BĐD NCT quận được UBND TP tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua của NCT.

Hiện toàn quận có 1.959 NCT được hưởng trợ cấp xã hội; 2.820 NCT được thăm hỏi ốm đau; 4.378 NCT được chúc thọ, mừng thọ với mức 500 nghìn đồng/người, góp phần từng bước làm cho các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Đặc biệt, tại cơ sở đã có 6.258 lượt NCT trực tiếp tham gia công tác đảng, chính quyền, công tác MTTQ và các đoàn thể, công tác hòa giải, công tác an ninh nhân dân, góp phần tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ở địa bàn dân cư.

Để tôn vinh và ghi nhận những đóng góp to lớn của lớp NCT trên địa bàn quận trong 5 năm qua, tại hội nghị, BĐD NCT TP và quận đã trao tặng giấy khen và tiền thưởng cho 33 tập thể xuất sắc, 47 tập thể chi hội NCT và 130 cá nhân điển hình tiên tiến với tống số tiền thưởng là 48 triệu 600 nghìn đồng./.

Linh Thái - Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020