Sơn Tây tổ chức Khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài 2023

29/05/2023 - 04:48 PM

Tối ngày 27/5, Thị ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023 và công bố Quyết định công nhận Điểm du lịch thôn Lòng Hồ - xã Kim Sơn. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành Thành phố; dại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài thị xã, các đơn vị tài trợ đồng hành với chương trình.
Lãnh đạo Thành phố tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Ngô Đình Ngũ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây cho biết: Với những nét tinh hoa, đặc trưng của văn hóa du lịch Sơn Tây đang thực sự trở thành một trong những địa chỉ tin cậy, điểm du lịch thu hút khách trong nước và quốc tế. Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực của thị xã, nhằm khai thác và phát huy một cách hiệu quả các tiềm năng về điều kiện tự nhiên, văn hóa xã hội, lịch sử truyền thống. Đây là điều kiện thuận lợi để phát huy nhiều hơn nữa thế mạnh về tiềm năng du lịch của thị xã Sơn Tây, đóng góp cùng với Thành phố trong bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố.
Những năm gần đây, các điểm du lịch trên địa bàn thị xã, như: Asean, Quảng Tây, Thảo Viên resort, Làng Mít, Glory resort, đặc biệt, điểm du lịch thôn Lòng Hồ đã thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023, Sơn Tây có thêm điểm đến hấp dẫn là điểm du lịch Lòng Hồ (xã Kim Sơn). Hiện nay, thôn Lòng Hồ đang nổi lên là một điểm du lịch mới đầy hấp dẫn, với những trải nghiệm du lịch nông thôn độc đáo mà du khách khó có thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Điểm du lịch thôn Lòng Hồ có diện tích đất tự nhiên 90ha với khung cảnh còn giữ gìn được nhiều nét hoang sơ, giáp hồ Đồng Mô thơ mộng và tỉnh lộ 88 thuộc huyện Ba Vì, thuận tiện cho việc di chuyển. Từ năm 2020, Đảng ủy, chính quyền xã Kim Sơn định hướng xây dựng điểm du lịch thôn Lòng Hồ với sự tham gia trực tiếp của 14 cơ sở kinh doanh du lịch, phát triển nhiều mô hình đa dạng. Với những giá trị, tiềm năng du lịch nêu trên, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2823/QĐ-UBND ngày 22-5-2023 công nhận thôn Lòng Hồ là điểm du lịch của thành phố.
Lãnh đạo Thành phố, thị xã ấn nút khai trương Năm du lịch Sơn Tây -  xứ Đoài 2023
Đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền và Nhân dân Sơn Tây về thúc đẩy du lịch, phát triển văn hóa thời gian qua, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, các cấp ủy Đảng chính quyền từ thị xã đến cơ sở cần phổ biến tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của việc công nhận thôn Lòng Hồ là điểm du lịch để Nhân dân chủ động tự giác và tích cực tham gia trong công tác phát triển du lịch, đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh làm đẹp cảnh quan thực hiện ứng xử văn minh nơi công cộng. “Đồng thời tăng cường tuyên truyền quảng bá thương hiệu du lịch hoàn thiện phương án quản lý khai thác thu hút các doanh nghiệp đầu tư cho các thôn làm hồ và hoạt động du lịch tại địa phương.” Ông Phong nhấn mạnh.
Thị xã Sơn Tây đang phấn đấu phát triển “kinh tế xanh”, mong muốn được chào đón và quảng bá tới du khách thập phương và bạn bè quốc tế về những thắng cảnh đẹp của địa phương, tôn vinh những giá trị văn hoá tinh thần, lịch sử để nơi đây trở thành điểm đến thường xuyên của du khách trong và ngoài nước.
                                                              MTTQ thị xã Sơn Tây
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020